Xót xa trẻ em 'chết dần chết mòn' vì đói ở châu Phi

Trận hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua đang diễn ra khu vực Đông Phi đe dọa sinh mạng của 10 triệu người dân ở đây.
Theo thông tin của Ủy ban cứu trợ thiên tai, hàng chục nghìn gia đình ở Somalia đang chết dần chết mòn vì đói bởi trận hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 60 năm trở lại đây ở khu vực Sừng Châu Phi.

Rời bỏ quê hương, nơi bây giờ được xem như là “Địa ngục trần gian”, người dân Somalia phải cuốc bộ cả ngày trời đến các trại tị nạn ở gần biên giới Kenya để xin thức ăn.

Giám đốc điều hành Ủy ban cứu trợ Brendan Gormley cho biết: “Người dân ở đây nhận thấy cuộc sống đang bị đe doa khi cây trồng, vật nuôi và nhà cửa của họ đều bị mất sạch bởi hạn hán".

Cũng theo ước tính của  Ủy ban cứu trợ thiên tai, mỗi ngày họ phải tiếp nhận thêm khoảng 1.500 người xin gia nhập các trại tị nạn ở Dadaab, phía Bắc Kenya và hơn hàng nghìn người khác đang chờ đợi được tiếp nhận gần các trại tị nạn khác.

Hàng trăm người chết vì đói trong đó đa phần là trẻ em. Có nhiều em nhỏ khi đến được với các trại tị nạn thì đang ở trong tình trạng cận kề cái chết trong vòng tay của cha mẹ sau nhiều ngày chỉ được uống nước suông.

Dưới đây là những hình ảnh đầy ám ảnh về những trẻ em đáng thương đang sống trong các trại tị nạn vùng tam giác đói ở biên giới Somalia, Ethiopia và Kenya:

Hàng nghìn gia đình người Somalia đang đổ về các trại tị nạn ở vùng tam giác đói ở biên giới Ethiopia, Kenya và Somalia để cầu cứu.
Những em bé Somalia đáng thương ngồi chờ được cấp phát thức ăn tại một trại tị nạn ở biên giới Kenya
Những bà mẹ bồng con ngồi chờ đợi được nhận vào các trại tị nạn
Em bé từ miền Nam Somalia, đến trại tị nạn trong tình trạng đói lả.
Những em bé đói lả nằm bệt nền lều của một trại tị nạn ở miềm Nam Somalia
Có nhiều em bé đến được các trại tị nạn thì đang trong tình trạng cận kề cái chết ngay trong vòng tay cha mẹ sau nhiều ngày chỉ uống nước suông.
Nhiều trẻ em Somalia lẫn gia đình mình đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng bởi vì nạn đói.
Xếp hàng chờ cấp thức ăn tại một trại tị nạn ở biên giới Kenya.
Những người tị nạn rơi vào hoàn cảnh thê thảm khi trắng tay vì hạn hán.
Cảnh hoang tàn tại vùng tam giác đói Ethiopia, Kenya và Somalia do hạn hán gây ra.
  Lê Dung ( theo Dailymail )
ĐVO

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia