Vụ xả súng bắn công an ở Đồng Nai: Hé lộ băng cướp táo tợn

Liên quan tới vụ việc xả súng điên cuồng của hai tên cướp khiến một chiến sĩ công an hy sinh và 3 người khác trọng thương vào chiếu tối qua (19/7),  những thông tin về một băng nhóm táo tợn dùng “hàng nóng” cướp của giết người đang dần được hé lộ.
 
 

Như vnMedia.vn đã đưa tin, vào chiều tối qua, (19/7) một vụ truy bắt nghẹt thở hai tên cướp có vũ khí trên địa bàn Đồng Nai làm cho một chiến sĩ công an trẻ hy sinh và 3 người khác bị thương nặng. Tên cướp hung hãn bị hạ gục ngay tại hiện trường khi liều lĩnh nã đạn chống trả, tên còn lại sau đó đã bị bắt.

Tại công an, hắn khai tên Bùi Thanh Trung, (22 tuổi), còn gã bị tiêu diệt trước đó là Trần Quốc Tuấn (22 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai). Cơ quan công an lập hồ sơ thu giữ một khẩu súng K59, lấy lời khai đối tượng để điều tra làm rõ.

Qua truy xét, Cơ quan chức năng còn phát hiện, Trung và Tuấn là hai đối tượng trong băng nhóm dùng súng bắn người cướp xe SH xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào rạng sáng ngày 9/7 tại xã Phước Bình, H.Long Thành). Công an Đồng Nai đã xác định được chủ xe và thu hồi chiếc xe bị cướp. Đối tượng cũng khai một đồng phạm khác tên Minh tham gia cùng vụ cướp này.

Ngoài ra, tên Tuấn còn là đối tượng đang bị truy nã đặc biệt khi gây ra một vụ án mạng vào ngày 27/5 tại Đà Lạt. Trước đó, hắn đã móc nối nhờ một người mua “hàng nóng” với giá 5 triệu đồng. Do không đạt được mục đích, mâu thuẫn xảy ra, Tuấn đã rút dao đâm chết người hắn nhờ mua súng hộ, sau đó bỏ trốn.

Trở lại với vụ trọng án, đến trưa nay (20/7), thi thể Thượng sĩ Lê Thanh Tâm (25 tuổi) đã được đưa về quê nhà để lo hậu sự (ở khu 6, ấp Cây Xăng, xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Thông tin bước đầu cho biết, đồng chí Lê Thanh Tâm hiện đang là sinh viên trường Trung cấp CSND II thực tập tại đội CSHS Công an huyện Cẩm Mỹ từ tháng 5 đến tháng 7/2011 và mang quân hàm Thượng sĩ.

Trong gia đình, đồng chí Tâm là anh cả, bên dưới còn 3 người em gái. Sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Thanh Tâm đi nghĩa vụ công an sau đó thi vào trường Trung cấp CSND II và được cử đến thực tập tại đội CSHS công an huyện Cẩm Mỹ.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lập hồ sơ vụ án, phối hợp trường Trung cấp CSND II tổ chức tang lễ và làm hồ sơ chính sách cho CBCS hy sinh và bị thương. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm sáng tỏ.
Trước đó, khi đang làm nhiệm vụ tại hương lộ 10 (xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, đồng chí Thanh Tâm và anh Hồ Thông (công an viên xã Xuân Đường) phát hiện hai đối tượng phóng xe tốc độ cao liền tổ chức truy đuổi. Một trong hai tên bất ngờ rút súng bắn thẳng làm cho anh Thông bị thương ở tay rồi tiếp tục tăng ga hòng trốn thoát.

Chạy đến Nghĩa Trang Xuân Đường, chúng nổ súng cướp xe của anh Phạm Thái Tương (44 tuổi, người địa phương) khiến nạn nhân bị thương nặng. Khi đến vòng xoay huyện Cẩm Mỹ, hai tên bỏ xe chạy bộ vào rẫy rồi uy hiếp bắt một người dân làm con tin hòng gây áp lực với lực lượng truy đuổi.

Lúc này, đồng chí Tâm đuổi đến nơi lao vào khống chế liền bị hắn chĩa thẳng súng nã vào người khiến anh gục ngã và tử vong. Trước hành vi manh động, liều lĩnh của đối tượng, Công an huyện Cẩm Mỹ tập trung lực lượng vây ráp và nổ súng tiêu diệt gọn. Tên đồng bọn gan lỳ ẩn nấp. 
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia