Vụ scandal xâm nhập điện thoại của báo NEWS OF THE WORLD: Chính phủ Anh mở cuộc điều tra

Cựu tổng biên tập báo News of The World bị bắt vì những cáo buộc dính líu đến vụ xâm nhập điện thoại các nhân vật nổi tiếng

Ông Andy Coulson, cựu giám đốc truyền thông của Thủ tướng Anh David Cameron, đã bị bắt hôm 8-7 vì liên quan đến vụ bê bối xâm nhập điện thoại khiến báo News of The World bị đóng cửa sau 168 năm hoạt động. Theo báo The Guardian (Anh), Coulson bị tạm giam vì những cáo buộc ông biết rõ hoặc dính líu trực tiếp đến vụ xâm nhập điện thoại những nhân vật nổi tiếng của tờ báo trong thời gian làm tổng biên tập từ năm 2003 đến 2007. Ông Coulson đã từ chức giám đốc truyền thông của Thủ tướng Cameron vào tháng 1-2011 sau khi xuất hiện ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy sự liên quan của cựu tổng biên tập này với vụ bê bối nói trên. 
Ngoài ông Coulson, cảnh sát cũng bắt ông Clive Goodman, cựu biên tập viên phụ trách chuyên mục về Hoàng gia Anh của báo News of the World trong ngày 8-7. Ông Goodman bị nghi đã trả tiền cho cảnh sát để có được tin tức.
Vụ bắt giữ ông Coulson khiến Thủ tướng Cameron đối mặt với những chỉ trích về quyết định tuyển dụng ông Coulson. Ngoài ra, theo hãng tin AP, ông Cameron còn phải trả lời những chất vấn về mối quan hệ bạn bè giữa ông với bà Rebekah Brooks, một cựu tổng biên tập khác của báo News of The World và hiện là giám đốc điều hành Công ty News International sở hữu tờ báo này.

Bà Rebekah Brooks và ông Andy Coulson. Ảnh: Daily Mail
Trong nỗ lực giải tỏa những sức ép này, Thủ tướng Cameron hôm 8-7 thông báo mở cuộc điều tra vụ xâm nhập điện thoại và những cáo buộc hối lộ cảnh sát để có được tin tức của báo News of The World. Ngoài ra, một cuộc điều tra thứ 2 cũng sẽ được tiến hành để xem xét những quy định liên quan đến hoạt động của báo chí Anh theo sau vụ bê bối này. Tuy nhiên, ông Cameron từ chối xin lỗi về việc tuyển dụng ông Coulson theo lời kêu gọi của thủ lĩnh Công Đảng đối lập Ed Miliband.
Nhiều câu hỏi khác cũng được đặt ra xung quanh quyết định đóng cửa báo News of The World được ông James Murdoch, Chủ tịch News International, đột ngột đưa ra hôm 7-7. Một số nhà phân tích cho rằng báo News of The World đã trở thành vật tế thần để bà Brooks giữ được chiếc ghế của mình ở News International. Quan trọng hơn, động thái gây sốc nói trên còn nhằm giúp thương vụ tiếp quản đài BSkyB của Tập đoàn News Corp, công ty mẹ của News International, diễn ra suôn sẻ.  Chính phủ Anh hôm 30-6 đã bật đèn xanh cho vụ tiếp quản nói trên. Dù vậy, theo báo Financial Times (Anh), quyết định cuối cùng về thương vụ này đã bị hoãn ít nhất cho đến tháng 9.
Hoàng Phương
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia