Tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 đợt 2 - Siết chặt kỷ luật phòng thi

Hôm nay, thí trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên của các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu của đợt thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011. Đợt thi này được đánh giá khá căng vì có rất nhiều môn tự luận. Do đó, trong ngày hôm qua Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2011, Thứ trưởng Bùi Văn Ga trực tiếp kiểm tra tại phía Nam và khu vực miền Trung để chấn chỉnh, nhắc nhở siết chặt kỷ luật phòng thi.
  • Giám thị không tự ý xử lý sự cố
Trước hậu quả đáng tiếc từ những sự cố trong đợt thi đầu tiên, trong buổi thị sát tại điểm thi Trường THPT Marie Curie (Hội đồng thi Trường ĐH Mở) và Hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã liên tục nhấn mạnh nội dung “Giám thị không được tự ý xử lý bất kỳ sự cố nào trong phòng thi mà phải báo cáo ngay với điểm trưởng để xử lý”.

Thực hiện theo công điện khẩn của Bộ GD-ĐT, trước buổi phổ biến Quy chế tuyển sinh cho thí sinh, điểm trưởng các điểm thi đã “ôn bài” cho tất cả các giám thị coi thi. Trong đó, các điểm trưởng cũng nhấn mạnh đến việc giám thị hết sức cảnh giác với phao, điện thoại di động và chữ ký trên bài làm của thí sinh.
Giám thị Trường ĐH Công nghiệp TPHCM phổ biến Quy chế tuyển sinh cho thí sinh. Ảnh: T. HÙNG
Ghi nhận tại nhiều điểm thi tại cụm thi TPHCM, các hội đồng tuyển sinh đã yêu cầu cán bộ coi thi phải tập trung sớm để nghe phổ biến công điện khẩn của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, các giám thị cũng được nhắc nhở giám sát chặt thí sinh trong phòng thi, xử lý nghiêm những thí sinh mang điện thoại di động và phao thi.

Cùng với việc siết chặt kỷ luật phòng thi, Ban chỉ đạo tuyển sinh phía Nam cũng cử nhiều thanh tra cắm chốt tại một số điểm thi, hội đồng thi có lượng thí sinh dự thi lớn như Trường ĐH Công nghiệp, ĐH Y dược TPHCM…

Tại Hà Nội, trong sáng hôm qua, Bộ GD-ĐT cũng cử đoàn thanh tra công tác chuẩn bị cho đợt thi thứ 2 tại một số hội đồng tuyển sinh trên địa bàn. Đoàn thanh tra đã yêu cầu các hội đồng tuyển sinh đặc biệt lưu ý tới công tác bố trí phòng thi, phòng thi ghép, vị trí của các giám thị 2 trong ngày thi chính thức, cách ký giấy thi của cán bộ coi thi, công tác thu hồi và niêm phong đề thi thừa phải được tiến hành ngay khi phát đề xong để tránh tình trạng thất thoát, lộ đề thừa…
  • Giảm chỉnh sửa giấy báo thi
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi có trên 585.000 thí sinh đến làm thủ tục, nghe phổ biến Quy chế tuyển sinh… đạt gần 75% so với tổng hồ sơ đăng ký dự thi.

So với đợt thi thứ nhất, đợt làm thủ tục thi đợt 2, tình hình chỉnh sửa giấy báo thi “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, nhiều trường vẫn có hàng trăm thí sinh xếp hàng yêu cầu chỉnh sửa sai sót và cấp giấy báo dự thi mới.

Tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Phòng Đào tạo đã bố trí 4 nhân viên trực tiếp chỉnh sửa giấy báo thi. Do lượng thí sinh, phụ huynh quá nhiều, nên trường đã cử hẳn một cán bộ đứng nhắc nhở và yêu cầu thí sinh, phụ huynh xếp hàng để tránh chen lấn. Đa phần lỗi cần chỉnh sửa là họ tên, ngày tháng năm sinh, mã trường phổ thông, mã ngành. Với số thí sinh đến làm thủ tục thi trên 71%, Trường ĐH Sài Gòn cũng bố trí 5 nhân viên tiếp nhận và xử lý nhanh các lỗi trên giấy báo dự thi cho thí sinh.

Không giống như đợt thi đầu, trong ngày hôm qua, nhân viên Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng thở phào nhẹ nhõm vì lượng thí sinh đến chỉnh sửa giấy báo thi giảm hẳn. Ông Nguyễn Anh Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh cho biết: “Do đợt đầu các em đã tập trung chỉnh sửa quá đông, nên hôm nay bộ phận tuyển sinh của trung tâm làm việc tương đối thảnh thơi. Trên 27.000 thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM nhưng chưa tới 100 trường hợp chỉnh sửa, cấp giấy báo dự thi mới”.

Tại các cụm thi khác như Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Nẵng lượng thí sinh đến chỉnh sửa và được cấp giấy báo dự thi mới giảm nhiều so với đợt thi đầu tiên.  


TPHCM: 10 thí sinh khuyết tật được miễn thi
Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết, hội đồng vừa quyết định cho 10 thí sinh được xét đặc cách miễn thi đại học trong đợt 2. Theo ông Tạ Quang Lâm, Phó trưởng Phòng Đào tạo nhà trường: Trong số 10 thí sinh được đặc cách miễn thi, có 2 thí sinh khiếm thị vào khoa toán. Số còn lại các em chọn vào ngành giáo dục đặc biệt.

Cũng trong buổi làm thủ tục dự thi tại trường, giám thị phát hiện một thí sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, teo tay… và đang được nhà trường làm hồ sơ, xét đặc cách miễn thi.

Hà Nội: Ùn tắc giao thông
Sáng hôm qua 8-7, trong buổi làm thủ tục dự thi đợt 2, đại đa số các trường đại học làm thủ tục dự thi cho thí sinh vào buổi sáng, trùng giờ đi làm của các cơ quan, doanh nghiệp nên Hà Nội có hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ tại các phố Tây Sơn, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Lương Bằng…

Cần Thơ: Lập phòng thi cho một thí sinh bị tai nạn
Thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược Cần Thơ (Cụm thi Cần Thơ) cho biết, đợt thi thứ 2 hội đồng này sẽ dành một phòng thi đặc biệt cho thí sinh Nguyễn Phạm Song Toàn (SBD: YCTB.09028) làm bài thi vì thí sinh này bị tai nạn chấn thương cánh tay phải nên không viết bài được. Sau khi nhận được đơn của gia đình thí sinh Toàn, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã có văn bản khẩn gửi lên Ban chỉ đạo tuyển sinh 2011 Bộ GD-ĐT để xin ý kiến, cuối cùng thí sinh này được chấp thuận cho thi tại 1 phòng thi riêng biệt.

Hôm nay, Toàn sẽ thi tại phòng thi dự trữ C10 (Trung tâm Đào tạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ) dưới sự giám sát của 3 giám thị. Trong đó, một giám thị sẽ làm nhiệm vụ ghi chép bài theo yêu cầu của thí sinh.

Huế: Sĩ tử ra sông Hương trốn nắng
Sáng 8-7, kết thúc buổi làm thủ tục thi, hàng ngàn thí sinh thi tại TP Huế đã chọn các công viên dọc theo sông Hương để trốn nắng nóng vượt ngưỡng 38°C. Tận dụng cơ hội hiếm hoi, các quầy hàng kinh doanh nước giải khát ra sức nâng giá ép sĩ tử. Một ly nước mía tại Công viên Hai Bà Trưng trước mặt Trường ĐHSP Huế ngày thường có giá 4.000 đồng/ly nhưng trưa 8-7 đã có giá từ 6.000 - 8.000 đồng/ly, các loại nước giải khát như nước cam, trà xanh không độ... cũng theo đó tăng giá từ 2.000 - 3.000 đồng/chai so với giá hàng ngày.


NHÓM PV SGGPO

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia