Tin thời sự 24h: Người phát pháo vụ nghe lén chết bí ẩn

Sean Hoare - cựu phóng viên của tờ News of the World, người phát pháo vụ tai tiếng nghe lén điện thoại đình đám của tờ báo này - đã chết một cách khó hiểu.


Được biết, khi cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra vụ nghe lén gây chấn động giới truyền thông này,  Sean Hoare đã tiết lộ với tờ New York Times rằng việc nghe lén điện thoại đã đi xa gấp nhiều lần so với những gì News of the World thừa nhận, và việc này còn được khuyến khích dưới thời tổng biên tập lúc đó là ông Andy Coulson.
Phóng viên Sean Hoare, 47 tuổi chết tại căn hộ của mình ở  Watford

Cảnh sát London cho biết cái chết của Sean Hoare đang được liệt vào trường hợp chưa giải thích được nhưng họ không coi đây là vụ việc đáng ngờ.
Sự việc xảy ra trong khi:

• Hai nhân vật lãnh đạo của ngành cảnh sát London, gồm cả tướng cảnh sát cao cấp nhất nước Anh là Sir Paul Stephenson và phụ tá là ông John Yates - từng đứng đầu đơn vị chống khủng bố của Sở cảnh sát London đã từ chức vì vụ tai tiếng này.
Ông John Yates (trái) và Paul Stephenson (phải)

• Ông John Yate đối mặt với điều tra về cáo buộc cáo buộc có quan hệ với cựu Phó Tổng biên tập tờ News of the World Neil Wallis.

• Thủ tướng Anh David Cameron kết thúc sớm chuyến đi tới Châu Phi và bay về Anh ngày hôm nay 19-7 và hoãn kỳ họp nghị viện để thảo luận về vụ việc này.

• Cảnh sát phát hiện ra một cái túi chứa máy tính, điện thoại và giấy tờ trong một thùng rác gần nhà Giám đốc điều hành News International Rebekah Brooks ở London.

Thi thể của Hoare, 47 tuổi được phát hiện sáng 18-7 tại căn hộ của ông tại Watford.

Bạn bè và hàng xóm của Hoare nói rằng dạo gần đây anh có vẻ xa lánh, thích ẩn dật và hay bị hoang tưởng. Một người bạn cho biết: “Hoare nói rằng sẽ có một nhân vật trong chính phủ tới tìm gặp anh và anh luôn trốn trong phòng, anh còn dặn là nếu có ai hỏi cứ nói anh không có nhà”.

 
Trong khi đó, một số tin tặc “ngứa ngáy” đã bắt đầu bày tỏ sự phẫn nộ với website của The Sun – một tờ báo khác của hãng News International, bằng cách gây ra nhiều xáo trộn.

Trước tiên, những tin tặc này tung tin tin tỉ phú Rupert Murdoch bị tìm thấy đã chết trong vườn nhà.

Và nhóm tin tặc này không ai khác ngoài Lulz Security – những kẻ đã chọc ngoáy vào nhiều công ty trò chơi và website chính phủ của Mỹ. Lulz Security đã nhận trách nhiệm vụ tấn công The Sun thông qua tài khoản Twitter của mình.

Thu Hằng (Theo BBC)
NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia