Thị trường 24h: Vàng, dầu, chứng khoán 'lên đỉnh'

Tất cả các kênh đầu tư như vàng, dầu, chứng khoán hôm nay đều “hừng hực sức sống” nhờ những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

“Hưng phấn” nhất là thị trường dầu thô khi ghi nhận mức tăng 2,02 USD một thùng (tương đương 2,1%) và đạt 98,67 USD một thùng. Đây là mức chốt phiên cao nhất của giá dầu giao kỳ hạn tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) kể từ hôm 14/6. So với cùng thời điểm năm ngoái, giá dầu tại đây cao hơn 33%.
Tại thị trường London, giá dầu thô Brent giao tháng 8 tại London cũng chốt phiên ở mức 118,59 USD một thùng, tăng mạnh 4,97 USD một thùng (tương đương tăng 4,4%) so với phiên liền trước đó. Đây là mức tăng mạnh nhất ghi nhận trong một phiên đối với dầu Brent kể từ phiên 9/5.
Dầu thô tăng cao trong bối cảnh có nhiều thông tin cho thấy khả năng tăng cao của nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ trong khi dự trữ dầu thô của các nước lại có dấu hiệu giảm. Cụ thể, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) công bố dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước (tính tới 1/7) giảm 889.000 thùng, xuống còn 385,6 triệu thùng, mức dự trữ thấp nhất kể từ tháng 4 tới nay.
Dự trữ dầu thô giao dịch trên sàn NYMEX tại kho Cushing (Oklahoma) cũng giảm 460.000 thùng, xuống còn 37 triệu thùng.
Các chuyên gia của Morgan Stanley dự đoán, giá dầu tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2011 do nguồn cung trên thị trường bình ổn theo xu hướng giảm dần.
Các kênh đầu tư đều "hừng hực sức sống".
Khả quan không kém thị trường dầu là các sàn giao dịch vàng. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tại New York đóng cửa ở mức 1.530,6 USD một ounce. Giá vàng giao ngay cũng lên tới 1.534,2 USD một ounce, mức cao nhất kể từ ngày 23/6.
Nguồn cung của thị trường vàng cũng gặp khó khăn tương tự với dầu khi mỏ vàng lớn nhất thế giới Grasberg của Freeport bị đóng cửa vì đình công. Các cuộc đàm phán giữa công nhân Indonesia và hãng quản lý Freeport McMoRan Copper & Gold đã thất bại, khiến mỏ vàng này phải ngừng hoạt động.
Giới đầu tư kỳ vọng việc ECB nâng lãi suất nhanh hơn so với Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ hỗ trợ cho giá vàng do được hưởng lợi từ đồng USD yếu.
Trong khi đó, được tiếp sức bởi các số liệu kinh tế khả quan về hoạt động bán lẻ và thị trường lao động, thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua có phiên giao dịch thành công.
Chốt phiên giao dịch ngày 7/7, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 93,47 điểm (tương đương 0,74%) lên 12.719,49 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng phiên thứ 8 liên tiếp tiếp với 38,64 điểm (tương đương 1,36%), đóng cửa ở 2.872,66 điểm.
Chỉ số S&P 500 cũng bật 14 điểm (tương đương 1,05%), chốt phiên tại 1.353,22 điểm, mức đóng cửa cao nhất trong vòng ba năm.
Nối tiếp những hào hứng trên phố Wall, chứng khoán châu Á cũng khởi động phiên cuối tuần với sắc xanh. Vào những giờ đầu tiên của phiên giao dịch, chỉ số FTSE CNBC Asia 100 đại diện cho khối châu Á bật 0,7%.
Tính đến thời điểm 9h30 sáng nay, chỉ số Nikkei của Nhật tăng 1,3%, lên mức 10,205.71 điểm trong khi chỉ số Topix bật 0,9%. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Hàn Quốc cũng hào hứng đi lên. Khởi động đầu phiên, chỉ số Kospi tăng 0,27%, đạt ngưỡng 2.186,5 điểm.

Trong một diễn biến trái chiều, mở cửa sáng nay, các thương hiệu vàng miếng lớn tại Hà Nội và TP HCM đồng loạt niêm yết giá bán giảm so với hôm qua khoảng 20.000 đồng mỗi lượng.

Tại thị trường TP.HCM, vàng miếng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố ở mức 37,8 - 37,86 triệu đồng một lượng mua vào, bán ra. Vẫn ở mức mua vào 37,8 nhưng giá bán ra của doanh nghiệp này tại Hà Nội lại nhỉnh hơn 20.000 đồng, là 37,88 triệu đồng.

Trong khi đó, giá USD ngân hàng thương mại sáng nay lại tăng khá mạnh và có sự chênh lệch trong niêm yết giá giữa các ngân hàng.

Ngân hàng Vietcombank lúc đầu giờ niêm yết giá USD ở mức 20.570 - 20.670 đồng mua vào, bán ra, tăng tương ứng 20 đồng và 50 đồng so với sáng qua; còn Vietinbank niêm yết hai chiều ở mức 20.520 - 20.640 đồng. Ngân hàng ACB lại đột ngột giảm tỷ giá xuống 10 đồng, còn 20.530 đồng thu mua và 20.600 đồng bán ra.

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước sáng nay giữ nguyên ở mức 20.613 đồng của hôm qua.
Theo Đất Việt

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia