Tàu chở 173 người chìm ở Nga, gần 100 người mất tích

Sông Volga.
 
Bộ Các Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết, một chiếc tàu chở 173 người hôm nay (10/7) đã bị chìm ở sống Volga khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 94 người khác đang mất tích.

Chiếc tàu khách đã chìm lúc khoảng 13h58 chiều nay theo giờ Moscow (tức khoảng 16h58 theo giờ Hà Nội) ở gần ngôi làng Syukeyevo thuộc quận Kansko-Ustinovsky, nước CH Tatarstan. Khi gặp nạn, con tàu này đang chở 140 hành khách và 33 thủy thủ đoàn.

Người ta đã tìm thấy thi thể một nạn nhân là phụ nữ. 78 người được một con tàu Arabella đi ngang qua cứu trong khi 94 người khác vẫn còn đang mất tích, Trung tâm Các tình trạng khẩn cấp của khu vực cho hay.

Một chiếc trực thăng và hai con tàu cứu hộ đã được cử đến hiện trường để tìm kiếm người mất tích.

Hiện tại, nguyên nhân vụ chìm tàu vẫn chưa được xác định.

Cũng trong ngày hôm nay, tại miền bắc Ấn Độ đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng. Một chiếc tàu tốc hành chật kín hành khách đã bị trật ray khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Nguyên nhân vụ trật ray tàu hỏa chưa được làm rõ nhưng dường như lỗi là do người lái tàu đã phanh gấp.

Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ 3 ngày sau vụ một chiếc xe chở khách của một đám cưới đâm vào tàu hoả tại một con đường giao nhau giữa đường bộ và đường tàu ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Ít nhất 33 người đã chết trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Tàu hoả là phương tiện giao thông hoạt động bận rộn nhất ở đất nước Ấn Độ. Tai nạn trong ngành này rất hay xảy ra. Hồi tháng 5 năm ngoái, hơn 150 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu tốc hành trật đường ray. Và ngay trong tháng 7 cùng năm đó, hơn 60 người đã thiệt mạng khi hai chiếc tàu hoả đâm nhau ở một nhà ga ở Tây Bengal. Tai nạn tàu hoả khủng khiếp nhất lịch sử Ấn Độ xảy ra vào năm 1981 khi một chiếc tàu hoả lao xuống sống ở bang phía đông Bihar, khiến khoảng 800 người thiệt mạng.

Kiệt Linh - (theo AP, Reuters, RIA, THX)
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia