Quẫn trí lúc giết người, cười tủm tỉm lúc khai

Sau khi đâm chết chị Hà, Mạnh phóng xe lên nhà cô bạn gái mới quen ở Tuyên Quang, tá túc nhưng mới được một đêm thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.
Trưa nay, tổ công tác Phòng truy nã Công an thành phố Hà Nội vừa dẫn giải nghi phạm giết người Dương Văn Mạnh, 26 tuổi, trú tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn từ Tuyên Quang về tới thủ đô. Theo tài liệu của cơ quan công an, Mạnh là hung thủ đâm chết chị Dương Thị Hà, 26 tuổi, cùng quê Lạng Sơn, tại phòng trọ ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chị Hà là người yêu cũ của Mạnh, do nhiều lần muốn nối lại tình cảm không được cô gái chấp nhận, gã này đã xuống tay trả thù.
Kẻ sát hại người yêu cũ Dương Văn Mạnh.
Bị dẫn giải về trụ sở phòng truy nã Công an thành phố Hà Nội, kẻ giết người không tỏ thái độ hoảng loạn hay sợ sệt khi ngồi đối diện với những cảnh sát. Trong lúc khai hành vi phạm tội của mình, thỉnh thoảng Mạnh còn tủm tỉm cười.
Mạnh khai, yêu Hà từ lúc hai người ở quê. Sau đó, Hà về Hà Nội học, còn anh ta cũng xuống Quảng Ninh học tại một trường đào tạo nghề. Sau khi tốt nghiệp, cô gái ở lại thủ đô và xin vào làm tại một trường mầm non ở khu đô thị Đền Lừ. Mạnh kiếm sống với nghề lái máy xúc trong một công ty cổ phần ở Hòn Gai, Quảng Ninh. Thời gian gần đây, tình cảm hai người rạn nứt, Hà nói lời chia tay. Để tránh mặt Mạnh, cô đã nhiều lần chuyển nhà trọ. Lần cuối cùng Hà chuyển tới khu trọ ở phường Vĩnh Hưng được 3 ngày nhưng gã này vẫn tìm được địa chỉ. Khi tới gặp Hà, Mạnh đề nghị nối lại tình cảm nhưng do đã có bạn trai mới nên cô gái từ chối.
Ngày 2/7, lấy lý do mừng ngày sinh nhật Hà, Mạnh tìm tới phòng trọ của cô gái này rồi kiếm cớ ở lại qua đêm và được sắp xếp ngủ lại phòng còn Hà sang ngủ nhờ một người quen. Tức tối vì thái độ lạnh nhạt của Hà nhưng không thể làm gì được, Mạnh nhắn tin gọi Hà về nói chuyện. Khoảng 6h30 ngày 3/7, Hà quay lại phòng và bảo "anh nhắn tin bảo em sang đây nói chuyên, anh có gì nói đi, còn em không có chuyện gì để nói với anh cả".
Mạnh sấn tới định ôm hôn nhưng Hà chống cự. Hai bên cãi nhau. Mạnh vật cô gái ra, một tay gã ghì cổ, tay kia rút con dao chuẩn bị từ trước, đâm vào người. "Em không nhớ đâm cô ấy bao nhiêu nhát vì lúc đó quẫn trí", Mạnh nói. Gây án xong, gã nhét con dao trong bao da rồi nhảy lên chiếc xe Win, bỏ trốn.
Trong lúc vội vàng, gã bỏ quên chiếc túi đựng quần áo và các đồ dùng khác. Mạnh phi thẳng xe lên Thái Nguyên, trên đường đi chợt nhớ tới cô bạn gái mới quen ở Sơn Dương, Tuyên Quang liền phóng sang đó lẩn trốn. 21h cùng ngày gây án, Mạnh tìm được địa chỉ và ở đó với bạn gái cùng gia đình cô này.
Sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo Phòng truy nã truy bắt nghi phạm. Nhiệm vụ được giao cho đội truy bắt đối tượng truy nã hệ hình sự. 8 trinh sát được huy động tham gia chia làm các mũi để xác định nhân thân, mối quan hệ của Dương Văn Mạnh.
Đến chiều 6/7, tổ công tác 4 cán bộ do Trung tá Đào Anh Tuấn, đội trưởng lên đường đi Tuyên Quang. Nhận định được địa điểm có khả năng Mạnh lẩn trốn, các anh cùng với chính quyền địa phương đã bao vây tại một xã của huyện Sơn Dương.
Phương tiện được để lại, nhóm trinh sát lặn lội qua những đoạn đường gập ghềnh, tối tăm để tiếp cận nơi Mạnh ẩn náu. Lúc ấy, tổ cũng chỉ xác định có 20% tên này đang trốn ở đó. Tuy nhiên, nhóm kiên quyết tìm tới căn nhà sàn nơi Mạnh ở.
Trong vòng gần hai tiếng từ 11h đêm 6/7 đến 0h30 ngày 7/7, 4 trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ nghi phạm Dương Văn Mạnh cùng hung khí gây án. Trung tá Tuấn cho biết, ngay lúc đó, các anh đã truy vấn gã này về con dao gây án, hắn khai giấu tại thân chiếc xe máy của mình.
"Lúc ấy, anh ta khóc như mưa. Mạnh bảo sẽ từ từ khai nhận. Với chúng tôi, khi đã xác định đúng người cần bắt là ốp đi", đội trưởng Tuấn nói. Sau khi làm xong các thủ tục, lúc đó cũng đã hơn 2h sáng, Mạnh bị còng tay, ngồi co ro trong sự giám sát của cảnh sát. Ngay trong đêm, tổ công tác đã áp giải Mạnh lên đường về Hà Nội.

Phong Anh
Theo Đất Việt

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia