Nữ Thủ tướng Thái, bà Yingluck phủ nhận giao trọng trách cho Thaksin

Nữ Thủ tướng tương lai của Thái Lan.
Nữ Thủ tướng tương lai của đất nước Thái Lan – bà Yingluck Shinawatra hôm nay (6/7) đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn đang rộ lên hiện nay về việc bà sẽ giao một trọng trách quan trọng trong chính phủ cho người anh trai của mình – cựu Thủ tướng Thaksin.

Bà Yingluck cùng với Đảng Pheu Thai đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử diễn ra ở Thái Lan hôm 3/7 vừa rồi. Bà Yingluck đã tập hợp được sự ủng hộ của 5 đảng để có thể thành lập chính phủ mới và trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của đất nước Chùa Vua.

Tuy nhiên, bà Yingluck phủ nhận những thông tin báo chí gần đây cho rằng, anh trai bà – cựu Thủ tướng Thaksin, sẽ được bổ nhiệm làm đại diện thương mại của chính phủ Thái Lan với trọng trách phát triển xuất khẩu của đất nước.

"Thông tin đó là không đúng. Không có vị trí nào như thế được bổ nhiệm", nữ Thủ tướng tương lai Yingluck cho các phóng viên biết khi đến trụ sở của Đảng Pheu Thai ở thủ đô Bangkok để gặp gỡ với các cố vấn kinh tế.

Bà Yingluck khẳng định: "Không có vị trí nào cho anh Thaksin. Anh ấy chỉ ủng hộ chúng tôi về mặt tinh thần và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Anh ấy đang rất vui vẻ ở nước ngoài và chưa có ý định tham gia bất kỳ vị trí chính trị nào. Anh ấy chỉ muốn chứng kiến sự hòa giải dân tộc”.

Cựu Thủ tướng Thaksin đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính không đổ máu của quân đội năm 2006. Ông hiện đang phải sống lưu vong ở Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất, để trốn tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng. Dù đã xa rời chính trường và không có mặt ở trong nước suốt 5 năm qua nhưng ông Thaksin vẫn được rất nhiều người dân Thái Lan, đặc biệt là tầng lớp nông dân và công nhân nghèo, yêu mến.

Tuy nhiên, ông Thaksin lại là vị chính khách gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội Thái Lan. Vì thế, sự trở về của ông này có nguy cơ làm cho những người chống đối ông, chủ yếu là tầng lớp hoàng gia, trung lưu và quân đội, tức giận. Điều này có thể lại châm ngòi cho một làn sóng biểu tình bạo lực mới.

Sau khi em gái giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông Thaksin đã tuyên bố, ông không có kế hoạch quay trở lại chính trường và việc trở về Thái Lan không phải là ưu tiên của ông. Tuy nhiên, ông này trước đó đã bày tỏ hy vọng được có mặt tại đám cưới của con gái ở Thái Lan vào tháng 12 tới.

Bà Yingluck chưa chính thức được Quốc hội mới bầu làm Thủ tướng. Tuy nhiên, bà này đã đạt được thỏa thuận để thành lập một liên minh 5 đảng, chiếm tới 3/5 số ghế trong Hạ viện. Vì thế, chắc chắn, bà Yingluck sẽ được bầu chọn vào vị trí cao nhất của đất nước Thái Lan. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin gì về việc sắp xếp nội các mới của Thái Lan.

Vân Linh - (theo AFP)
Theo VnMedia

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia