Kỷ luật trường thi được siết chặt

Xử lý kỷ luật 201 thí sinh * Nhiều thí sinh bỏ thi môn cuối * Việc công bố điểm thi dự kiến sẽ sớm hơn so với quy định của Bộ

Ngày 10-7, hơn 633.000 thí sinh (TS) trên cả nước đã hoàn thành môn thi cuối cùng của đợt 2, kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ năm 2011. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết công tác coi thi tiếp tục được tăng cường, kỷ luật trường thi tiếp tục được siết chặt.

Mong muốn điểm sàn 14 - 16 điểm

Trong toàn bộ đợt thi thứ hai có 203 TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (khiển trách 36; cảnh cáo 7; đình chỉ 160), trong đó có 56 TS do mang điện thoại di động vào phòng thi; có 2 cán bộ coi thi bị xử lý, trong đó có 1 bị đình chỉ.

Thí sinh dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi. Ảnh: TẤN THẠNH

Theo thống kê, trong cả hai đợt thi đã có 326 TS vi phạm bị xử lý, trong đó 69 trường hợp bị khiển trách, 17 trường hợp bị cảnh cáo và 240 TS bị đình chỉ. Sáu cán bộ tham gia công tác tuyển sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó 1 trường hợp bị cảnh cáo và 5 trường hợp khác bị đình chỉ công tác coi thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết về điểm sàn năm nay, mong muốn sẽ ở mức từ 14-16 điểm. Về các giải pháp kỹ thuật cho việc xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, NV3, ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết bộ đã quyết định kéo dài thời gian xét tuyển NV2, NV3 thành 20 ngày. Tuy nhiên, TS chỉ  được rút hồ sơ xét tuyển trong 15 ngày đầu kể từ khi công bố thời gian xét tuyển để hồ sơ không bị dồn ứ vào những ngày cuối.

Nhiều thí sinh bỏ thi môn cuối

Sáng 10-7, tại Hội đồng thi Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, TS Phùng Thị Kiều Liên xin đổi môn thi tiếng Trung thành tiếng Anh. TS này đăng ký thi khối D4 thế nhưng môn thi cuối cùng lại xin điều chỉnh vì không học tiếng Trung. Hội đồng coi thi đã xem xét và nhanh chóng lập biên bản cho TS được làm bài thi môn tiếng Anh và đổi khối thi D4 thành D1.

TS Nguyễn Thị Trúc My, dự thi vào Trường ĐH Y Dược TPHCM, sau buổi thi thứ hai bị đau bụng phải cấp cứu ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã bình phục và tiếp tục dự thi môn hóa. TS phải cấp cứu do lên cơn đau tim chiều 9-7 (Báo Người Lao Động ngày 10-7 đã thông tin), cũng đã bình phục.

Trong buổi thi cuối cùng của đợt 2, nhiều TS tại TPHCM đã bỏ thi. Tại Trường ĐH Nông Lâm có 38 TS bỏ thi. Số TS bỏ thi tại Trường ĐH Luật là 32, tại Trường ĐH Sư phạm là 14… Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ cũng cho biết vắng 120 TS so với ngày thi đầu tiên của đợt 2.

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của đợt 2, hàng loạt TS và phụ huynh tại TP Cần Thơ đổ dồn đến Bến xe Hùng Vương về quê. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải, điều động khoảng 1.000 phương tiện để phục vụ nhu cầu từ TP Cần Thơ về các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Theo đó, tại bến xe đã có trên 20.000 TS và người thân mua vé về quê”.

Tăng cường thanh tra chấm thi

Theo đại diện các trường tại TPHCM, việc công bố điểm thi dự kiến sẽ sớm hơn so với quy định của Bộ GD-ĐT.

Bà Trịnh Minh Huyền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết trường sẽ bắt đầu chấm thi vào ngày 13-7 và dự kiến công bố điểm thi vào ngày 10-8. Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, cũng cho biết trường sẽ bắt đầu chấm thi vào ngày 15-7 và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào đầu tháng 8.

Ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, cho biết bộ sẽ tăng cường công tác thanh tra chấm thi; Ban Chỉ đạo sẽ trực tiếp nghiên cứu, chỉ đạo và xem xét kiểm tra một số điểm chấm thi đồng thời cử nhiều đoàn thanh tra chấm thi lưu động kiểm tra nhiều điểm chấm thi tại TPHCM.
GD-ĐT NHÓM PHÓNG VIÊN
NLĐO

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia