Kinh tế 24h: Petrolimex đàm phán mua xăng dầu từ Trung Quốc

Việc vận chuyển sẽ thông qua 1 đường ống dẫn dầu dài 200 km nối từ Quảng Tây sang Quảng Ninh.
Tổng Công Ty Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang đàm phán với tập đoàn dầu mỏ nhà nước Trung Quốc - PetroChina.
Theo đó, 2 tập đoàn này sẽ xây dựng một đường ống dẫn dầu nối từ nhà máy lọc dầu Khâm Châu ở Quảng Tây, Trung Quốc tới kho dầu K130 của Petrolimex ở tỉnh Quảng Ninh. Đường ống sẽ đi qua biên giới Móng Cái.

Tổng chiều dài đường ống là 200km và trọng tải vận chuyển ước tính là 3-3,5 triệu tấn nhiên liệu/năm.

Đường ống này sẽ giúp Petrolimex mua xăng và dầu diesel của PetroChina nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm dầu ổn định trong dài hạn cho miền Bắc Việt Nam.

Kinh phí xây dựng đường ống trên vào khoảng 212 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

Ngoài ra, dự án cũng bao gồm xây dựng kho chứa nhiên liệu K1 ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh. Trong giai đoạn đầu, kho K1 có sức chứa khoảng 60.000 m3 xăng và 90.000 m3 diesel.

Kho K1 sẽ nối với kho K130 hiện có ở Hạ Long với sức chứa 150.000 m3. Kho K130 này được chính phủ dự kiến nâng sức chứa lên đến 412.000 m3 vào năm 2020.

Hiện chưa rõ chi phí đoạn ống tại Việt Nam sẽ do Petrolimex trang trải hay cả Petrolimex và PetroChina đầu tư.

Tháng 9/2010, PetroChina đã bắt đầu hoạt động nhà máy lọc dầu Khâm Châu với công suất 200.000 thùng/ngày. Công ty này dự định tích trữ 10 triệu m3 trong bể chứa trong khu vực ngoại quan tại Khâm Châu giai đọan đầu và thêm 10 triệu m3 trong giai đoạn 2.
Theo DVT

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia