Hà Nội: Hai vụ cháy trên một phố, hai người chết

Hai vụ hỏa hoạn lớn liên tiếp trên phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào chiếu và tối 7-7, đã làm 2 người chết, nhiều tài sản bị thiêu hủy.
Sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động hàng chục lượt xe, gần trăm cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy, nhiều tuyến phố cổ bị chặn khiến giao thông khu vực bị ách tắc đến tận 22g đêm.
Xe cứu hỏa chữa cháy trên phố Mã Mây và hiện trường quán bar EZ Club, nơi hai nạn nhân tử vong - Ảnh: M.Quang

Trước đó, khoảng hơn 17g, một đám cháy xảy ra tại quán bar EZ Club, 55 phố Mã Mây, nhanh chóng lan ra toàn bộ tòa nhà. Theo các nhân chứng tại hiện trường, khi phát hiện ra vụ cháy, khói đen nghi ngút bốc ra từ tàng 3 của tòa nhà, nơi đang được niêm phong để hàn khung sắt chia thành nhiều phòng. Lửa nhanh chóng bén xuống tầng 1 và 2 do sàn nhà bằng gỗ và sử dụng mút cách âm dễ bén lửa khiến số thợ hàn và nhân viên quán bar đã bỏ chạy ra ngoài.
Sau khoảng 30 phút, lực lượng cảnh sát PCCC có mặt, triển khai các phương án chữa cháy. Do đám cháy xảy ra tại khu phố cổ, đường sá chật hẹp nên CA phường và các lực lượng liên quan đã tiến hành phong tỏa nhiều tuyến phố xung quanh cho xe chữa cháy, xe tiếp nước dễ dàng tiếp cận đám cháy.
Mặc dù lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành nhiều hướng chữa cháy nhưng do khu nhà kín nên tiếp cận điểm cháy khá khó khăn. Phải đến 19g30, đám cháy mới cơ bản được khống chế.
Sau khi kết thúc công tác chữa cháy, lực lượng cảnh sát phát hiện có hai nạn nhân đã tử vong trong vụ hỏa hoạn này. Theo quan sát ban đầu của cán bộ chiến sĩ PCCC, nhiều khả năng hai nạn nhân chết ngạt do khói bụi mù mịt che lấp dẫn đến không kịp thoát ra khỏi khu vực cháy.
Đến khoảng 20g, một vụ hỏa hoạn khác bùng phát trên tầng 3 của khu nhà số 89 Mã Mây. Đám cháy này xảy ra ngay gần địa điểm vụ hỏa hoạn trước, khi lực lượng cảnh sát PCCC chưa rút khỏi nên xe chữa cháy nhanh chóng được triển khai.
Hàng loạt mũi cứu hỏa được triển khai từ các nhà dân xung quanh, phun nước khống chế đám cháy. Đến khoảng 21g30, vụ cháy đã được dập tắt.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hai vụ cháy và nguyên nhân cái chết của hai nạn nhân tại số nhà 55 Mã Mây.
Ước tính thiệt hại do hai vụ cháy gây ra lên đến nhiều tỉ đồng.
M.QUANG
Theo Tuổi Trẻ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia