Chuyện về doanh nhân không ‘ham’... làm giàu

Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà chủ chuỗi dự án Tuongvan MaxGarmex lại lựa chọn và quay về với giáo dục như một duyên nghiệp...


Bà Trương Thị Tường Vân.
Nhân sự kiện chuẩn bị khánh thành và chiêu sinh khóa đào tạo nghề đầu tiên của Trường đào tạo nghề Ti & Vi (Mô hình  liên kết thực nghiệm với các chuyên gia giáo dục Canada), chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thân tình với bà Trương Thị Tường Vân, Chủ tịch, TGĐ - người  sáng lập và đầu tư Trường đào tạo nghề Ti &Vi.

- Giáo dục là loại hình kinh doanh được cho là siêu lợi nhuận trong thời điểm hiện nay. Trường đào tạo nghề Ti & Vi ra đời có phải nằm trong xu hướng này?

- Xin đừng đánh đồng giá trị cao đẹp của giáo dục với lợi nhuận. Nếu làm công tác đào tạo mà không xuất phát từ tâm huyết và đam mê thì đừng nên tham gia vào lĩnh vực này.

- Vậy, xin bà  cho biết lý do đầu tư vào lĩnh vực này?

- Tôi sinh ra trong gia đình đông con ở mãnh đất nghèo Quảng Ngãi. 14 tuổi một mình khăn gói vào Sài gòn kiếm kế sinh nhai và tự kiếm tiền thực hiện ước mơ đèn sách. Tôi làm đủ thứ nghề, lăn lộn ở mọi ngõ ngách để nuôi dưỡng ước mơ đèn sách… Ngày tôi thi đỗ vào Khoa ngữ văn ĐH sư phạm TP HCM, tôi cứ nghĩ cuộc đời mình sẽ gắn bó với bục giảng. Ra trường, cuộc sống cuốn tôi đi với những cơ hội  mới nhưng tôi hiểu giá trị con chữ và luôn trăn trở về nó. Càng chinh phục thành công những cơ hội mới, ký ức về giảng đường càng thôi thúc trong tôi. Và khi có điều kiện, tôi muốn biến ký ức thành hiện thực.

- Một giáo viên ngữ văn và một Trường đào tạo nghề là hai thứ hoàn toàn khác biệt nhau. Vì sao bà lại bắt đầu hành trình ký ức với quyết định này?

- Ngày xưa tôi đi học, thấm thía sự nhọc nhằn của con chữ nhưng nghề không chọn tôi, cuộc sống rẽ sang hướng khác. Hai mấy năm trời làm công tác điều hành và quản lý, doanh nghiệp của tôi buộc phải đào tạo lại khi tuyển các em sinh viên. Tôi nhận ra khoảng cách rất lớn từ học và hành. Vì vậy tôi chọn cách đào tạo hiệu quả, giúp các em làm được việc ngay.

Khu liên hợp vui chơi giải trí cao cấp tại Phú Quốc.

- Kinh nghiệm thực tiễn của bản thân là điều quý báu nhưng để tự tin với thành công của mô hình đào tạo này, bà có thể cho chúng tôi biết thêm những yếu tố khác?

- Sau quãng thời gian làm ăn ở thị trường Nga, Mỹ và Canada với ngành dệt may, các công ty sở tại của tôi gặt hái không ít thành công nhưng áp lực cũng không nhỏ. Để giải tỏa căng thẳng, tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trong những chuyến đi ấy, duyên số đã cho tôi một bờ vai. Ông xã tôi là Việt kiều, đã rất thành công  trong mô hình đào tạo nghề ở Canada. Chúng tôi đồng điệu trong nhiều thứ, đặc biệt là cùng tâm huyết với nghề giáo. Trong những lần về nước, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng, chúng tôi đã tiến hành các thủ tục xây dựng trường.

- Bà có thể cho biết thế mạnh của mô hình đào tạo này?

- Chúng tôi đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, và đang xúc tiến chuẩn bị cho công tác chiêu sinh khóa đầu tiên. Hiện Trường có 4 chương trình chuyên sâu thực hành nhằm giúp học viên có thể ứng dụng thành thạo vào công việc: Thiết kế Catia; thiết kế Solidworks; Anh văn phổ thông, Anh văn chuyên nghành, Anh văn CEO....

- Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!
Chuỗi dự án Tuongvan MaxGarmex đã và đang triển khai:

1. Nhà máy may công nghiệp quy mô 2 ha, vốn đầu tư 56 tỷ đồng tại khu chế xuất Nhị Xuân. Nhà máy đã hoàn thành đi vào sản xuất, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động.

2. Dự án Khu liên hợp vui chơi giải trí cao cấp gồm nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, massage, bar, ở ví trí tuyệt đẹp tại số 118 Trần  Hưng Đạo- Dương Đông-Phú Quốc. Dự án này du lịch này gồm 34 phòng hiện đại thiết kế theo lối nhà gỗ đã đưa vào khai thác với lượng khách du lịch ổn định.

3. Dự án khu phức hợp ở Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 200 tỷ. Đây là công trình tâm huyết chị dành tặng như sự tri ân nơi mình sinh ra.

4. Dự án khu trung tâm thương mại- căn hộ ở Củ Chi – TP HCM

5. Dự án khu công nghiệp có diện tích 15ha ở Canada đã hoàn thành thủ tục pháp lý.

6.  Trường Đào tạo nghề Ti &Vi 679/1A Nguyễn Văn Công P.3, Q.Gò Vấp. TP HCM
Quý An
Theo Đất Việt

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia