VNA lại mất hàng trăm triệu vì khách 'giỡn mặt'

Tối qua (23/6), trên chuyến bay VN 1106 của Vietnam Airlines (VNA) từ TP HCM đi Hà Nội, một hành khách đã nói đùa có mang theo bom. Sự cố trên đã khiến chuyến bay bị hoãn lại hơn ba giờ.
Được biết, khoảng 20h ngày 23/6, trong lúc làm thủ tục lên máy bay của VNA, hành khách tên Lê Tuấn Anh (khoảng 27 tuổi, ở Hải Phòng) đã chỉ vào cô bạn gái đi cùng (ở Biên Hòa, Đồng Nai) và nói với nhân viên mặt đất rằng: "Trên người cô ấy có bom".
Ngay lập tức, nhân viên làm thủ tục đã lập biên bản về "tuyên bố" của hành khách Lê Tuấn Anh và thông báo cho cơ trưởng chuyến bay VN 1106, cũng như bộ phận an ninh sân bay Tân Sân Nhất. Sau đó. Chuyến bay đã được tạm dừng, mặc dù sắp đến giờ cất cánh, để lực lượng an ninh kiểm tra.

Lực lượng an ninh hàng không đã yêu cầu anh Anh ngồi lại trên máy bay để lực lượng an ninh rà bom. Khoảng 20 phút sau, việc kiểm tra hoàn tất, nhưng không phát hiện bom. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, an ninh hàng không đã yêu cầu hành khách rời khỏi máy bay để lực lượng an ninh tiếp tục làm việc.
Mặc dù hành khách Lê Tuấn Anh cho biết, anh không có hành lý ký gởi trên chuyến bay này, song để chắc chắn, toàn bộ hành lý đã được mang ra khỏi máy bay để kiểm tra. Việc này diễn ra khá lâu nên đến hơn 23h, chuyến bay mới cất cánh, trễ hơn ba giờ so với lịch bay ban đầu.

Đây không phải lần đầu tiên có hành khách nói đùa là mang bom lên máy bay. Trước đó, khoảng tháng 5, một hành khách người Pháp cũng nói đùa có bom trên máy bay. Tuy nhiên, khi kiểm tra, an ninh hàng không cũng không phát hiện có bom. Vị hành khách này đã bị cơ quan chức năng phạt 15 triệu đồng.

Theo đại diện của VNA, với những trường hợp "đùa cợt" của hành khách như thế này, hãng thiệt hại hàng trăm triệu đồng do phát sinh các chi phí.
(Theo Đất Việt)

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia