Thừa Thiên- Huế: Đình chỉ công tác thiếu úy công an đánh bé 11 tuổi

Theo Trưởng Công an phường Thủy Xuân, do quá nóng nảy nên công an khu vực đã  mạnh tay, lỡ đà, có những hành động không đúng mực với cậu bé Ngô Đình Phát, 11 tuổi.

Ngày 17/6, thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin thêm về vụ một cháu bé bị đánh dã man tại công an phường Thủy Xuân.

Ông Đặng Ngọc Sơn cho biết: "Chúng tôi đã có quyết định đình chỉ công tác thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang để tiếp tục điều tra.  Quan điểm của chúng tôi là sai phạm đến đâu xử lý đến đó, đặc biệt những sự việc liên quan đến nội bộ trong ngành công an, kiên quyết không bao che. Thông qua báo chí, và báo cáo của công an bước đầu cho thấy, dưới hình thức gì đánh một đứa trẻ như vậy là không đúng luật. Một chiến sĩ công an không thể thích gì là làm nấy. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh để giữ đúng pháp luật, không vì thành tích mà che dấu".
"Cho dù nguyên nhân nào, nhưng thấy những hình ảnh mà báo chí ghi lại chúng tôi cũng rất đau lòng. Tôi rất bất bình về việc này", ông Sơn nói.
Ông Sơn cho biết, đúng là cháu Ngô Đình Phát, 11 tuổi có lấy trộm 3,1 triệu đồng của cô ruột tên là Ngô Thị Ánh, sau đó Phát lấy số tiền này đi mua điện thoại và chơi game hết 1,7 triệu đồng, còn lại Phát bỏ túi, khi về đến nhà người cô ruột đã dẫn cháu đến trình báo công an với mục đích răng đe cháu, nhưng khi đến đây, thay vì phải giáo dục cháu bằng lời lẽ, đồng chí này đã đập, đá đít vào cháu Phát, do quá nóng nảy nên công an khu vực đã  mạnh tay, lỡ đà, có những hành động không đúng mực.

"Cho dù nguyên nhân nào, nhưng thấy những hình ảnh mà báo chí ghi lại chúng tôi cũng rất đau lòng. Tôi rất bất bình về việc này", ông Sơn nói.

Ban giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo thanh tra công an và các công an viên tiếp tục về cơ sở nắm thêm thông tin để làm rõ. Theo ông Sơn, nếu sai, công an phải xin lỗi và chính Trưởng Công an phường cũng phải xin lỗi người dân.

Cũng theo ông Sơn, ngoài bị đình chỉ công tác, thiếu úy Quang sau này có thể chịu thêm các mức kỷ luật như cắt giảm lương, không được nâng lương. Toàn bộ kíp trực hôm đó, kể cả chỉ huy công an phường trong kíp trực, cũng chịu các mức kỷ luật.

Đến hôm nay, 17/6, cháu Ngô Đình Phát vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bác sĩ Lê Văn Diễn, Phó giám đốc Bệnh viện Giao thông - Vận tải Thừa Thiên - Huế, cho biết, bệnh nhân Ngô Đình Phát được chuyển đến Khoa Ngoại để tiếp tục theo dõi, điều trị. Bác sĩ Trần Nhân Thao, người trực tiếp điều trị cho cháu Phát, cho biết cháu bị bầm ở vành tai trái, sưng bầm ở mông và mặt sau của hai đùi. Hiện bệnh viện tiếp tục xét nghiệm, chụp phim và siêu âm để xác định tình trạng chấn thương của cháu Phát.
Nguyễn Phương – Xuân Hiển// ĐVO

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia