Phạt đến 20 năm tù bảo vệ lao xe vào người đình công

Xung quanh việc nam nhân viên bảo vệ Công ty Giai Đức (Chương Mỹ, Hà Nội) lao xe tải vào nhóm công nhân đình công làm 1 người chết và 6 người bị thương. Luật sư Nguyễn Đăng Quang, cho rằng, hành động của nam nhân viên bảo vệ lao xe vào nhóm công nhân là hành vi cố ý giết người.
Ảnh minh họa
Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Đăng Quang, Trưởng văn phòng Luật sư Đăng Quang (Hà Nội) cho biết, theo pháp luật quy định, ô tô là phương tiện có nguy cơ đặc biệt nguy hiểm cho nên bất kỳ ai lái ô tô đều phải nhận thức được việc này, rằng đây là phương tiện có thể gây chết người.

Mặc dù đã có quy định như vậy nhưng nam nhân viên bảo vệ trên vẫn cố ý lái xe lao vào đám đông công nhân đang chắn trước cửa công ty. Rõ ràng đây là hành vi cố ý giết người cua nhân viên bảo vệ.
Ảnh minh họa
                  Sau pha lao xe tải của nam nhân viên bảo vệ, 7 công nhân trong
                  Công ty Giai Đức đã bị chết và bị thương. Ảnh: Tùng Nguyễn

Sự việc diễn ra không chỉ làm một người bị chết mà còn nhiều người khác bị thương cho nên nam nhân viên trên cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho những người bị thương.

“Từ những phân tích trên, có thể thấy, rõ ràng hành vi của nam nhân viên bảo vệ đã lao xe vào công nhân đình công là hành vi cố ý giết người. Với tội danh này, nam nhân viên bảo vệ trên có thể phải chịu hình phạt lên tới 20 năm tù giam”, luật sư Quang nhận định.

Theo luật sư Quang, tài xế xe tải đã để cho nam bảo vệ trên điều khiển xe cũng phải chịu trách nhiệm liên đới vì đã giao xe cho một người không có bằng lái điều khiển, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Tài xế xe tải đã phạm vào Điều 205 Bộ Luật hình sự, tội điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ. Với tội danh này, tài xế có thể phải chịu mức án phạt cao nhất từ 5 năm đến 12 năm tù”, luật sư Quang cho biết.

Ảnh minh họa
                 Theo luật sư Nguyễn Đăng Quang, nam nhân viên bảo vệ
                        có thể bị phạt tù tới 20 năm. Ảnh: Tùng Nguyễn
Khoảng 7h30 phút sáng ngày 23/6, trong khi hàng trăm công nhân Công ty Giai Đức thuộc khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) đang đình công thì một bảo vệ của công ty đã cố tình lao xe tải vào đám công nhân tụ tập trước cổng công ty, làm chết và bị thương 7 người.

Ngay sau khi sự việc kinh hoàng xảy ra, bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ra hiện trường, trao đổi với công nhân và đọc thông báo quyết định tăng lương cơ bản cũng như tăng các khoản phụ cấp. 

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nam bảo vệ bị đánh trọng thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chiều cùng ngày, nam bảo vệ gây án đã bị công an tạm giữ để điều tra. Hiện cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố và bắt tạm giam nam nhân viên trên 4 tháng để điều tra về hành động lao xe vào công nhân đình công.

Được biết, Minh sinh năm 1975 trú tại xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ là nhân viên của Công ty Cổ phần An ninh miền Bắc, làm tổ trưởng bảo vệ tại Công ty Giai Đức được gần 2 tháng.

Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất các linh kiện và phụ tùng xe gắn máy. Công ty này đã thành lập hơn 10 năm, nằm trong khu công nghiệp Phú Nghĩa.
Tùng Nguyễn
VnMedia

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia