Nhà đầu tư chán nản, Vn-Index lùi về sát mốc 430 điểm



Trái với xu hướng tăng cao của thị trường thế giới, chứng khoán trong nước ngày hôm nay (30/6) lại đảo chiều đi xuống, khi giới đầu tư tỏ ra lo lắng trước bối cảnh lạm phát có khả năng tăng cao. Thanh khoản trên sàn theo đó vẫn giữ ở mức thấp.
Cụ thể, thị trường chứng khoán thế giới trong phiên giao dịch đêm qua đã đồng loạt thăng hoa, sau khi Quốc hội Hy Lạp thông qua các biện pháp khắc khổ nhằm tránh tình trạng vỡ nợ.

Đóng cửa thị trường Mỹ, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tiếp tục tăng 72,73 điểm, lên 12.261,42 điểm, chỉ số S&P 500 cũng cộng 10,74 điểm, lên 1.307,41 điểm và Nasdaq tăng 11,18 điểm lên 2.740,49 điểm.

Cùng xu hướng, khu vực châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua cũng đã tăng điểm ngoại mục. Chỉ số FTSE 100 của Anh tăng thêm 1,54% lên mức 5.855,95 điểm, chỉ số DAX của Đức tăng 1,73% lên 7.294,14 điểm và chỉ số CAC 40 của Pháp cũng cộng thêm 1,88% lên 3.924,23 điểm.

Trong khi đó, chứng khoán trong nước lại lộn nhào đi xuống sau một phiên tăng nhẹ, khi Tổng cục thống kê đưa ra dự báo lạm phát cả năm có thể lên tới 17%. Tâm lý hoang mang của giới đầu tư dường như lại trỗi dậy và bao phủ khắp thị trường.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giao dịch diễn ra khá buồn tẻ, các lệnh mua bán được tung vào yếu ớt, nhiều cổ phiếu trên sàn đã cắm đầu đi xuống. Tuy nhiên, kết thúc đợt 1, chỉ số Vn-Index vẫn tăng nhẹ thêm 0,61 điểm, tăng 0,14%, lên mức 435,21 điểm.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, giao dịch tiếp tục diễn ra trong không khí buồn chán, chỉ số Vn-Index nhanh chóng quay đầu đi xuống. Hoạt động mua, bán trên sàn tỏ ra dè dặt, khiến hàng loạt cổ phiếu BVH, REE, SSI, VCB… đã ồ ạt mất điểm. Bảng điện tử bao phủ màu đỏ cho đến cuối phiên làm việc, thanh khoản vẫn chưa được cải thiện và giữ ở mức thấp.

Kết thúc ngày làm việc, chỉ số Vn-Index đã lao xuống mức 432,54 điểm, giảm 2,06 điểm, tương đương 0,47 %. Khối lượng giao dịch đạt 24,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 409,99 tỷ đồng. Toàn thị trường có 78 mã tăng điểm, 55 mã đứng giá và 160 mã giảm điểm.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, thị trường đã quay đầu giảm điểm ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch. Giao dịch diễn ra trong không khí “buồn ngủ”, hàng loạt mã trên sàn mất đà đi lên. Bảng điện tử bao phủ màu đỏ đến cuối phiên, thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Chỉ số HNX-Index đã giảm 0,5 điểm, tương đương 0,67%, xuống còn 74,35 điểm khi đóng cửa ngày làm việc. Khối lượng giao dịch đạt 29,6 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 316,17 tỷ đồng. Toàn thị trường có 75 mã tăng điểm, 50 mã đứng giá và 171 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, hiện Vn-Index vẫn đang được nâng đỡ khá tốt bởi ngưỡng hỗ trợ tại 430 điểm và là chỗ dựa tâm lý cho nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Mặt khác, điều này cũng góp phần hạn chế sức mua do chỉ số không phản ánh đúng thị trường.

Theo dự báo, xu hướng đi ngang của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì trong một vài phiên giao dịch tới.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia