Lời kể kinh hoàng của nạn nhân vụ đâm xe vào công nhân đình công


Nửa ngày sau vụ bảo vệ Công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam, thuộc KCN Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) lao xe vào nhóm công nhân đình công làm 7 người chết và bị thương, đến cuối giờ chiều ngày 23/6, 6 nữ lao động đang điều trị tại Bệnh viện huyện Chương Mỹ và Bệnh viện 103 vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nằm trên giường bệnh với một bên chân cương cứng vì vết thương do gẫy xương ở bắp chân và dập xương gót chân, chị Nguyễn Thị Hương (xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ) - một trong những nạn nhân nhớ lại: Khoảng 7h30 phút sáng theo hẹn Hương và nhiều công nhân kéo đến cổng công ty biểu tình đòi tăng tiền ăn ca.

Cả đoàn hơn 200 công nhân, đa phần là nữ đang đứng ngồi la liệt trước cổng công ty thì có một xe tải đi tới. Tài xế liên tục bóp còi xin đường nhưng không được. Bảo vệ ra can thiệp nhưng không xong.

“Lúc đó em chỉ kịp nghe thấy tiếng réo của máy nổ, cứ thế mọi người bị xô, người này đè người kia, la ó, không thể lách ra được, em chỉ thấy nhói ở chân rồi hoa mày chóng mặt lịm đi tức khắc”, Hương chưa hết bàng hoàng kể lại.
 Ảnh minh họa
Ngoài một người chết, 6 công nhân khác đang phải điều trị tại bệnh viện sau vụ bảo vệ lao xe vào đám công nhân đình công sáng 23/6. Ảnh: Tùng Nguyễn

Nhận được tin báo con gái gặp tai nạn phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, mẹ chị Hương ngay tức tốc có mặt tại bệnh viện. Gặp chúng tôi bà cho biết: “Hương có hai con nhỏ, chồng làm nông nên cũng eo hẹp, nay bỗng dưng gặp chuyện này thì phía công ty phải có chế độ và bồi thường thỏa đáng cho gia đình”.

Phía bên phòng đối diện, anh Hải ngồi thẫn thờ nhìn chị Nguyễn Thu Huệ  (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) - vợ anh, đang mang bầu bảy tháng, vừa qua cơn nguy kịch. Hoàn cảnh của anh cũng khá éo le, đang thất nghiệp ở nhà, chị Huệ đang có thai nhưng lại là lao động chính.

Nghe tin dữ, anh hớt hải chạy đến bệnh viện, chỉ khi nghe tin vợ và con qua cơn nguy kịch mới hết bàng hoàng. Trên giường bệnh, chị Huệ vẻ mặt đầy lo lắng cho đứa con trong bụng mình. Đây là đứa con đầu lòng của 2 vợ chồng chị, đang được cả nhà mong chờ.
 Ảnh minh họa
Đến cuối giờ chiều qua, 6 nữ công nhân vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tùng Nguyễn

Chưa hết bàng hoàng, chị nhớ lại: “Bọn em tất cả kéo ra cổng đứng đề nghị lãnh đạo công ty giải quyết quyền lợi. Thấy xe rác, mọi người giữ lại không cho vào. Dùng dằng vài phút, em thấy anh bảo vệ hét đuổi lái xe xuống. Vừa quay đi trong chớp mắt, chiếc xe tải đã lao tới. Mọi người toán loạn chạy, xô đẩy nhau. Em không kịp chạy, bị xô đẩy ngã ra đường”.

Đau nhức khắp mình mẩy, trong cơn hoảng loạn, chị chỉ biết kêu cứu và được mọi người đưa đến bệnh viện. “May mắn nhất là bác sỹ bảo con mình không làm sao” - chị cười gượng.

Bác sỹ Lưu Thiếu Sơn, Phó trưởng khoa Ngoại - BV đa khoa Chương Mỹ cho biết, sáng 23/6, bệnh viện tiếp nhận tổng số 9 bệnh nhân là công nhân công ty Giai Đức. Trong số này, 1 người đã tử vong sau ít phút, 1 người bị thương nặng đã chuyển lên BV Quân y 103, 1 người chỉ bị tổn thương nhẹ phần mềm đã kê thuốc và cho về. Hiện, 6 nạn nhân đang phải điều trị tại khoa Ngoại của bệnh viện.

Theo bác sỹ Sơn, các bệnh nhân chuyển đến khoa đã được xử lý và làm các xét nghiệm ban đầu. “Đáng lo nhất bây giờ là trường hợp của thai phụ Nguyễn Thị Huệ. Phần xương đòn gẫy đã được băng bó, thai nhi kiểm tra ban đầu vẫn bình thường song cần phải theo dõi kỹ những diễn biến tiếp theo” - bác sỹ Sơn cho hay.
Trước đó, khoảng 7h30 phút sáng ngày 23/6, trong khi hàng trăm công nhân Công ty Giai Đức thuộc khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) đang đình công thì một bảo vệ của công ty đã cố tình lao xe tải vào đám công nhân tụ tập trước cổng công ty, làm chết và bị thương 7 người.

Ngay sau khi sự việc kinh hoàng xảy ra, bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ra hiện trường, trao đổi với công nhân và đọc thông báo quyết định tăng lương cơ bản cũng như tăng các khoản phụ cấp. Chiều cùng ngày, nam bảo vệ gây án đã bị công an tạm giữ để điều tra.

Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất các linh kiện và phụ tùng xe gắn máy. Công ty này đã thành lập hơn 10 năm, nằm trong khu công nghiệp Phú Nghĩa. 

Tùng Nguyễn
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia