Kinh tế 24h: Giá vàng sụt 200.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng cuối tuần sụt về mức 37,7 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ phiên đổ dốc mạnh thứ hai liên tục của giá vàng quốc tế.
Đêm qua tại New York, giới đầu tư ồ ạt bán vàng ra để bù lỗ cho danh mục đầu tư chứng khoán, khi mối quan ngại gia tăng của thị trường về cuộc khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp đẩy giá cổ phiếu sụt sâu.

Ngay khi mở cửa sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước chỉ còn 37,6 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và quanh 37,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với cuối giờ chiều qua.
Tại thị trường Tp.HCM, Công ty Sacombank-SBJ áp dụng giá vàng SBJ ở mức 37,63 triệu đồng/lượng và 37,69 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng là 37,59 triệu đồng/lượng và 37,7 triệu đồng/lượng.

Mốc 38 triệu đồng/lượng đang ngày càng rời xa thị trường vàng. Chỉ riêng ngày hôm qua và sáng nay, giá vàng miếng đã sụt giảm khoảng 450.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước đang ở mức đáy của hơn 10 ngày trở lại đây.
Mốc 38 triệu đồng/lượng đang ngày càng rời xa thị trường vàng.
Tuy nhiên, tốc độ giảm của giá vàng trong nước trong hai ngày qua chậm hơn rất nhiều so với tốc độ trượt của giá vàng quốc tế. Sáng nay, giá vàng bán lẻ trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 350.000 đồng/lượng, từ chỗ liên tục đứng thấp hơn 400.000-500.000 đồng mỗi lượng trong vài tuần trước.

Trong tháng 6, khi giá vàng tăng cao trên 38 triệu đồng/lượng và các nhà đầu tư nhỏ lẻ tăng bán ra để chốt lời, hoạt động gom vàng để tái xuất cũng tăng theo. Theo thống kê mới nhất do Tổng cục Thống kê đưa ra, đã có khoảng 10 tấn vàng được tái xuất trong tháng này.

Trong phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay chốt tuần ở mức 1.503,3 USD/oz, giảm 18,4 USD/oz, tương đương mức giảm 1,2% so với giá đóng cửa phiên liền trước. Đã có thời điểm giá vàng xuyên thủng ngưỡng 1.500 USD/oz khi giảm còn 1.497,5 USD/oz. Đây là phiên lao dốc mạnh liên tục thứ hai của vàng, sau phiên trượt 1,8% ngày 23/6.

Động lực mua vàng chống khủng hoảng phiên này vẫn còn rất mạnh vì nỗi lo dâng cao liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp. Giới đầu tư lo ngại, Athens sẽ không thể thông qua một kế hoạch ngân sách khắc khổ vào tuần tới và sẽ rơi vào thảm họa vỡ nợ công. Hiện các biện pháp cắt giảm chi tiêu mà Chính phủ Hy Lạp vạch ra đang bị các cử tri phản đối quyết liệt.

Tuy nhiên, do thị trường Phố Wall giảm điểm mạnh, các nhà đầu tư phải mạnh tay bán vàng ra để bù lỗ cho danh mục đầu tư cổ phiếu.

Thêm vào đó, vàng còn giảm giá do đồng USD tăng giá cao so với Euro. Chốt tuần, 1 Euro đổi gần 1,42 USD, đánh dấu tuần suy giảm 0,8% của đồng tiền chung châu Âu so với đồng bạc xanh.

Tuần này, giá vàng giao ngay thị trường New York trên sàn Kitco giảm 2,4%, sau khi tăng 0,6% trong tuần trước. Sự đi xuống của giá vàng quốc tế tuần này trái ngược với dự báo trước đó của giới quan sát.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 tại New York tăng 0,14 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, kết thúc tuần ở mức 91,16 USD/thùng. Tuy nhiên, giá dầu giao tháng 7 đã giảm 2% trong tuần này.

Trong nước, tỷ giá USD/VND tại ngân hàng Vietcombank chốt tuần ở mức 20.540 đồng (mua vào) và 20.610 đồng (bán ra), giảm tương ứng 160 đồng và 190 đồng so với cuối tuần trước. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng suốt tuần giữ ở mức 20.618 đồng.
Theo VnEconomy

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia