Hạnh phúc giữa thành phố bình yên

Vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, bên hàng ghế đá công viên phía trước Vương cung Thánh đường Nhà thờ Đức Bà, quận 1 (TPHCM), có một người đàn ông nhỏ thó, khoác trên vai chiếc túi vải sờn rách, cặm cụi rải những nắm thóc cho đàn chim bồ câu từ trên cao sà xuống. Ông vừa làm công việc chăm sóc đàn chim trời làm đẹp phố phường, vừa săn tìm những tấm ảnh đẹp trong không gian yên bình giữa trung tâm TP…
Du khách nước ngoài đang tham quan khu vực Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ông tên Hoàng Minh Nhật, thành viên CLB Nhiếp ảnh Nhà văn hóa quận 12. Nhà cách trung tâm TP hơn 10 cây số, nhưng sáng chủ nhật nào ông cũng dậy thật sớm, ra đây để được tận hưởng không gian yên bình, chứng kiến những đôi uyên ương sánh vai bên nhau chọn tìm những bức ảnh đẹp trong ngày cưới.
Ông bảo: “Ở TP mình có nhiều nơi đẹp và yên bình nhưng khu vực này còn có điểm đặc biệt là luôn tràn ngập sắc màu tình yêu, hạnh phúc. Có sáng chủ nhật tôi đã chụp được hơn 20 đôi uyên ương trong bộ áo cưới nắm tay nhau đi khắp khu vực Nhà thờ Đức Bà và phía Công viên 30-4 để chọn tìm những tấm ảnh đẹp nhất”. Chỉ tay về hướng hàng cây cổ thụ phía bên đường trước cửa Bưu điện TP - nơi có cặp cô dâu, chú rể đang nắm tay nhau làm dáng chụp hình, ông nói: “Chú rể tên Nam, cô dâu tên Oanh. Họ ra đây từ lúc sớm và có lẽ đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp ở khu vực này”.
Đúng như ông Nhật nói, tại khu vực Công xã Paris, Công viên 30-4 trên các tuyến đường Lê Duẩn, Hàn Thuyên, Phạm Ngọc Thạch… được cho là nơi có không gian yên bình và đẹp nhất của TP, nhất là vào mỗi sáng chủ nhật. Nếu tại khu vực Công xã Paris lúc nào cũng tấp nập hàng đoàn du khách nước ngoài đến chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc, văn hóa, tôn giáo hơn 100 năm tuổi như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP… thì tại Công viên 30-4 không lúc nào thiếu vắng hoa, nụ cười của những nhóm bạn trẻ tìm đến đây vui chơi, thư giãn trong không gian xanh của cỏ, cây và ánh nắng vàng tràn ngập giữa lòng TP. Anh Michi Wa, một thành viên trong đoàn du khách Nhật, vui vẻ nói: “Đây là lần thứ ba tôi đến TP này, lần nào tôi cũng tìm đến Công viên 30-4 và phía trước Nhà thờ Đức Bà để được tận hưởng một không gian xanh, hiền hòa, thân thiện của mọi người xung quanh”.
Không khí yên bình trước Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cũng trong sáng chủ nhật 19-6, chúng tôi đã chứng kiến một tiệc sinh nhật thật ấm cúng, tràn ngập tiếng cười của nhóm sinh viên Trường Đại học dân lập Hồng Bàng, được tổ chức ngay tại bãi cỏ trong Công viên 30-4. Thúy Vân, một thành viên trong nhóm bước ra giữa vòng tròn giới thiệu: “Hôm nay là ngày sinh nhật lần thứ 21 của hai bạn Hồng Hoa và Thanh Hằng, cũng là sinh nhật lần thứ 3 của nhóm XQ chúng ta”. Nói rồi, cả nhóm cùng đồng thanh hát bài “Nối vòng tay lớn” - bài “đoàn ca” của nhóm XQ như lời giới thiệu của Vân. Còn tên XQ được đặt cho nhóm bạn trẻ này được Vân bật mí, là xa quê. Hầu hết các thành viên trong nhóm đều là sinh viên ở các tỉnh thành khác đến TPHCM học, có người ở Cần Thơ, Cà Mau, Bình Phước và cũng có người ở tận Quảng Nam, Hà Tĩnh… 3 năm qua, chủ nhật nào nhóm XQ cũng ra đây vui chơi, sinh hoạt và tận hưởng không gian xanh yên bình giữa TP náo nhiệt. Cầm trên tay bó hoa mừng sinh nhật do các bạn trong nhóm trao tặng, Thanh Hằng vui vẻ nói: “Mỗi tuần đến đây giúp chúng em vơi đi nỗi nhớ nhà, làm nhẹ đi những căng thẳng trong cuộc sống và học hành. Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của chúng em giữa TP bình yên và sôi động này”.
Vâng, giữa cuộc sống sôi động và náo nhiệt này, người dân TP vẫn có được những giây phút thật hạnh phúc, bình yên trong một không gian tràn ngập sắc màu như tại khu vực Công viên 30-4 và Công xã Paris. Và nơi đó, từ lâu đã trở thành một không gian văn hóa, tinh thần cho mọi người dân, mọi lứa tuổi, rất cần được bảo vệ, giữ gìn và tôn lên thành nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của TP.
Hoài Nam
Theo SGGP

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia