Hàng loạt ATM Techcombank bỗng... hết tiền kéo dài

Nhiều chủ thẻ ATM của Ngân hàng Techcombank bức xúc phản ánh, đã vài ngày nay, họ đi rút tiền tại rất nhiều địa điểm đặt máy ATM của ngân hàng này tại Hà Nội nhưng máy đều thông báo hết tiền. Đáng "bực mình" hơn nữa khi họ được cảnh báo, tình trạng này có thể còn kéo dài.

Tình trạng hết tiền sẽ còn kéo dài

Chị Nhàn, ngụ ở Lạc Trung (Hà Nội) cho biết, từ cuối tuần trước cho tới cả ngày hôm qua và sáng nay, chị liên tục ra các địa điểm đặt máy ATM của Techcombank trên các đường Trường Chinh (gần Ngã tư Vọng), Phạm Ngọc Thạch, Trần Khát Chân và Lạc Trung để rút tiền nhưng đều không thành. “Tôi thực hiện các giao dịch khác của ATM đều được, nhưng cứ khi đặt lệnh rút tiền thì máy ngay lập tức thông báo: Xin lỗi, hiện tại máy ATM đã hết tiền. Bạn có muốn thực hiện giao dịch khác không? Chưa khi nào tôi gặp phải tình trạng này, ATM hết tiền cả 3 - 4 ngày mà ngân hàng không có động thái gì để cải thiện tình hình”, chị Nhàn nói.

Một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch Techcombank Kim Liên (đường Phạm Ngọc Thạch) cho chị Nhàn biết, cả mấy ngày rồi khách hàng tới rút tiền tại điểm đặt máy ATM ở đây đều không rút được tiền.


Màn hình máy ATM tại phòng giao dịch Techcombank Phương Mai thông báo hết tiền, sáng 28/6. Ảnh: Thu Hạ.

Sáng 28/6, tại phòng giao dịch của Techcombank chi nhánh Phương Mai (trên đường Trường Chinh), nhiều khách hàng qua rút tiền tại các máy ATM của Techcombank cũng rơi vào trường hợp tương tự. Các máy ATM của Techcombank tại Phạm Ngọc Thạch, Thái Thịnh và nhiều điểm khác cũng không còn tiền.

Nhân viên bảo vệ của Techcombank Phương Mai cho biết, cả ngày hôm qua, khách hàng rất bức xúc khi ghé qua rút tiền nhưng không được. Chị Oanh, một chủ thẻ ATM của Techcombank nói: “Máy rút tiền đặt ngay trước cửa phòng giao dịch của ngân hàng mà hết tiền hai ngày cũng cứ để vậy, không dán thông báo gì thì không thể hiểu nổi”. Giải thích với khách hàng, chị Lê Ngọc Dung, nhân viên giao dịch của Techcombank Phương Mai, cho hay, hệ thống ATM của nhà băng đang được bảo dưỡng nên từ cuối tuần trước, khách hàng rút tiền đều không được. “Giờ có đi các điểm đặt máy ATM nào ở Hà Nội cũng không rút được đâu, mà phải đợi vài hôm nữa. Khách hàng muốn rút tiền thì phải giao dịch qua ngân hàng, hoặc rút tại các máy ATM của ngân hàng khác”, chị Dung tư vấn.


Các máy ATM tại Phạm Ngọc Thạch cũng đồng loạt hết tiền. Ảnh: Thu Hạ.

Lãnh đạo Techcombank bất ngờ

Để xác nhận nguyên nhân vì sao hàng loạt máy ATM của Techcombank hết tiền trong nhiều ngày và thông tin lại cho khách hàng, Đất Việt đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Techcombank nhưng không có tín hiệu. Thông tin nội bộ cho biết ông Vinh đang đi công tác nước ngoài. Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Techcombank, người được ủy quyền điều hành ngân hàng thay ông Vinh trong thời gian đi công tác, khi nghe Đất Việt phản ánh tình trạng trên thì tỏ lại ra khá ngạc nhiên. “Tôi không hề nghe ai nói đến vấn đề này. Hệ thống ATM của Techcombank vẫn hoạt động bình thường, không có chuyện ngừng cung tiền để bảo dưỡng, sữa chữa. Đôi khi một vài máy ATM hết tiền là điều dễ hiểu, nhất là mới qua hai ngày nghỉ cuối tuần, thời điểm xe chuyển tiền không làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra và hạn chế tình trạng này sớm”. Đúng là việc chỉ một hai máy ATM hết tiền trong một lúc nào đó là điều bình thường. Nhưng trường hợp Techcombank lần này thì khá là bất thường khi rất nhiều máy ATM ở nhiều địa điểm khác nhau đồng loạt hết tiền trong vài ngày. Hơn nữa, việc Techcombank giải thích nguyên nhân máy hết tiền cũng không thống nhất giữa nhân viên ngân hàng và phía lãnh đạo. Trong khi nhân viên ngân hàng cho hay hệ thống ATM đang được bảo dưỡng nên ngừng cung tiền, thì lãnh đạo nhà băng cho biết không có chuyện đó.
Ông Nguyễn Văn Thắng cũng cho hay, sáng nay không thấy phía Trung tâm thẻ của Techcombank báo cáo tình trạng các máy hết tiền. Thông thường, các trung tâm thẻ đều có hệ thống quản lý tập trung để quản lý các giao dịch qua hệ thống ATM của ngân hàng. Khi khách hàng giao dịch gặp phải tình trạng máy hết tiền thì tín hiệu đó sẽ được chuyển về trung tâm thẻ. Phía trung tâm thẻ sẽ xem xét máy nào hết tiền thì có kế hoạch để cung tiền tiếp.
Vậy nhưng thực tế có đúng là như thế, khi có nhiều máy ATM hết tiền trong vài ngày liên tiếp mà nhà băng không có kế hoạch hay thông báo gì, chỉ khổ khách hàng “năm lần bảy lượt” qua lại mà vẫn tay không đi về.
Không những vậy, một số chủ thẻ ATM của Techcombank còn phản ánh, họ vẫn gặp hiện tượng rút không được tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ. Chị Nguyễn Thu Thủy, làm việc cho một công ty truyền thông trên đường Trường Chinh cho biết, cách đây 5 hôm, chị rút tiền tại máy ATM đặt trước phòng giao dịch Techcombank Phương Mai, khi rút xong 1 triệu đồng, chị đặt tiếp lệnh rút 100.000 đồng (tài khoản còn 200.000 đồng) nhưng không thành. Song tin nhắn báo tài khoản còn lại vẫn bị trừ đi 100.000 đồng đó.
Thực ra, hiện tượng hàng loạt máy ATM của một ngân hàng tê liệt hay ngừng hoạt động không phải là chuyện hiếm gặp. Cách đây gần 7 năm, thời điểm tháng 8/2004, toàn bộ hệ thống ATM của Techcombank trên toàn quốc cũng ngừng hoạt động gần 2 ngày trời do đứt mạch đường truyền xử lý thông tin dữ liệu từ Techcombank tới các máy ATM do mưa bão. Nhưng sự cố lần này, nhiều máy vẫn hoạt động bình thường, chỉ có tiền là không “nhả” ra. 

Đất Việt

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia