Hà Nội mưa lớn, ngập nhiều nơi

Những cơn mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay nhấn chìm nhiều tuyến đường ở Hà Nội như: Trần Đăng Ninh, Đội Cấn, Giảng Võ, Vạn Phúc...

Chị Nguyễn Thị Dương, nhà ở khu vực Đội Cấn, quận Ba Đình cho biết, khu nhà chị ở bị ngập từ ngoài đường vào đến ngõ, khiến nhiều người phải nghỉ làm ở nhà.


“Tôi ra đến đường thì bị ngập, tắc đường, nước cống nước mưa bắn tung tóe, ướt hết người nên phải quay về nhà thay quần áo. Nhiều người khác đi đường cũng phải dừng lại tìm chỗ đứng lại vì không thể đi tiếp được”, chi Dương kể.
Ngập lụt khá nhiều tuyến đường sáng nay ở Hà Nội.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Hoa, môt người dân đi qua đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy) cho biết, đoạn ngã ba giao với Nguyễn Phong Sắc bị ngập tới nửa bánh xe, khiến nhiều xe bị tắt máy, phải dắt bộ. “Đoạn đường ngập khá sâu nên tôi phải xuống dắt xe suốt đoạn ngập. Một số chị em tay lái yếu đang đi thì xe bị tắt máy nên đã bị ngã, ướt hết cả người”, chị Hoa nói.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số hai gây mưa ở Hà nội và các tỉnh miền Bắc còn tiếp diễn khoảng 2 - 3 ngày nữa.
Để đối phó với cơn bão số 2, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có công lệnh khẩn chỉ đạo sở ngành, quận huyện tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, hồ, đập và các công trình thuỷ lợi, phát hiện, xử lý kịp thời những hư hỏng, sự cố đảm bảo an toàn công trình.
Tuy nhiên, so với những 'mùa lụt' trước, mức độ ngập trận mưa này không nặng nề.
Các địa phương tổ chức sơ tán dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng, thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở đất.
Đặc biệt, các Công ty Thuỷ lợi, Thoát nước Hà Nội thực hiện triệt để giải pháp bảo đảm tiêu thoát úng trên địa bàn, đặc biệt là vị trí úng ngập cục bộ.
Công ty Thoát nước cần kiểm tra, rà soát các công trình úng ngập, triển khai các biện pháp tiêu thoát nước, chống úng ngập trong nội thành và có giải pháp xử lý cụ thể đối với từng điểm thường xuyên úng ngập cục bộ.
Nước ngập trên phố Vạn Bảo, quận Ba Đình.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua (23/6) bão số 2 đã đi vào vùng biến phía Bắc của vịnh Bắc Bộ. Tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 7 (15m/s), giật cấp 8 (19m/s), Cô Tô (Quảng Ninh) có gió mạnh 9m/s (cấp 5), giật 16m/s (cấp 7).
Dự báo, trong hôm nay, bão số 2 tiếp tục gây mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc. Một số tỉnh ven biển như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình cần đề phòng gió lớn, giông, lốc… Các tỉnh vùng núi đề phòng lũ quét, gây thiệt hại về người và tài sản.


Hồi 4h ngày 24/6, vị trí tâm bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 16h ngày 24/6, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 60 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.


Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh và có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.
Hải phòng: Một người chết, 100 người bị thương Khoảng 17h40 hôm qua (23/6), một cơn lốc xoáy bất ngờ tràn qua địa bàn xã An Lư (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hải Phòng hứng chịu thiệt hại do bão số 2 gây ra. Ảnh: Báo Hải Phòng
Theo thống kê ban đầu của UBND xã An Lư, toàn xã có hơn 200 người bị thương, trong đó có 59 người bị thương nặng. Cơn lốc xoáy đã cuốn 1 cây lớn đổ vào chị Lê Thị Vui, 26 tuổi, đang mang thai tháng thứ 8, ở thôn An Thắng khiến chị thiệt mạng khi trên đường về nhà. Bên cạnh thiệt hại về người, cơn lốc đã làm 859 ngôi nhà trong xã bị tốc mái, 16 nhà bị sập hoàn toàn, 12 phòng học của trường tiểu học và THCS bị sập.
Theo nhiều người dân địa phương, cơn lốc giống như vòi rồng hình phễu chỉ xuất hiện trong 10 phút, bắt đầu từ thôn Kho Bắc, qua An Thắng đến thôn An Tiến. Đi đến đâu lốc xoáy tàn phá nhà cửa, vườn tược đến đấy.
Yên Bái: 4 người thiệt mạng vì lũ quét
Do mưa lớn kéo dài trong đêm 22 và sáng 23/6 đã gây ra lũ quét ở thôn Sua Lông, xã Nậm Khắt huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) làm bốn người thiệt mạng.
Ông Giàng A Tông, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: khoảng 8h ngày 23/6 ở thôn Sua Lông xã Nậm Khắt có 5 người Mông rủ nhau đi xúc cá là ông Thào A Trống 60 tuổi cùng con trai là Thào A Hù, ông Thào A Giàng, ông Giàng A Lềnh và ông Giàng A Hù. Đang xúc cá, bất ngờ nước lũ ập tới, cả 5 người vội bám vào một cây gỗ nằm trên bãi đất giữa hai khe suối nhưng vì nước lũ quá to cuốn trôi cả thân cây cùng 5 người theo dòng nước. Riêng ông Giàng A Hù may mắn thoát chết do nước cuốn dạt vào ven suối nên đã bám được vào cây cối để leo lên bờ.
Đến chiều 23/6 lực lượng cứu hộ bản mới tìm được thi thể của cháu Thào A Hù lũ cuốn trôi đến đoạn suối thuộc bản Khâu Vai, xã Ngọc Chiến huyện Mường La tỉnh Sơn La, cách nơi bị nạn 6 km.
Còn hơn 700 tàu thuyền đang hoạt động trên biển
Theo báo cáo từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đến 16h ngày 23/6, Thanh Hóa có 737 tàu thuyền vẫn đang hoạt động trên biển với 5.619 lao động đi trên tàu.
Theo thống kê, đã có 8.568 phương tiện khai thác trên biển (100% tàu thuyền) đã nhận được thông tin có bão số 2.
Đến thời điểm 16h ngày 23/6, đã có 7.731 phương tiện với 23.381 lao động đã vào nơi trú ẩn an toàn.
Số tàu thuyền còn hoạt động trên biển là 737 phương tiện với 5.619 lao động. Số phương tiện trên đều đã có thông tin liên lạc với gia đình và địa phương. Một số khác đã vào trú ẩn tại các đảo Cát Bà, Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), Cô Tô (Quảng Ninh). Số tàu thuyền còn lại vẫn đang trên đường vào nơi trú ẩn.

Sáng nay, 24/6, lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An tiếp tục tìm kiếm một ngư dân mất tích từ chiều 23/6, khi 3 tàu đánh cá trên đường vào bờ trú bão bị sóng đánh chìm.

Ban phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng 18h30, ngày 23/6, tàu đánh cá NA 92037TS do ông Nguyễn Do Thái, trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu làm thuyền trưởng, trên thuyền có 8 thuyền viên. Khi tàu ông Thái đang trên đường vào bờ tránh bão số 2 đến khu vực Hòn Nồm cách bờ biển khoảng 2km bị sóng đánh chìm.

Cùng giờ trên, chiếc tàu đánh cá NA 92036 TS, do ông Thái Bá Đông, 51 tuổi, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu làm thuyển trưởng cùng hai người trên đường vào bờ đã bị sóng đánh chìm ở khu vực phía đông đảo Ngư. Sau đó, cả ba người đã bơi vào bờ biển Xuân Hội, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Sau đó không lâu, khoảng 20h30 cùng ngày, chiếc tàu đánh cá mang số hiệu NA0895TS, do ông Nguyễn Văn Quế, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên khác trên đường vào bờ tránh bão cách khu vực đảo Ngư (thị xã Cửa Lò) khoảng 0,5km bị sóng đánh chìm.

Cùng lúc đó, chiếc tàu Petroly Mech II, do ông Nguyễn Mạnh Cường làm thuyền trưởng cũng trên đường vào tránh bão đã cứu được ba người gồm: Nguyễn Ngọc Danh 17 tuổi, Nguyễn Ngọc Duyệt, 15 tuổi và Nguyễn Ngọc Tân, 15 tuổi. Riêng ông Nguyễn Văn Quế, 51 tuổi vẫn chưa được tìm thấy, hiện mất tích.

Cùng chiều qua, hai chiếc tàu đánh cá ở xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An gồm tàu mang số hiệu NA4876TS của ông Phạm Văn Đức (ở Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu) và tàu mang số hiệu NA 4648TS của ông Hồ Văn Bá (cùng xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu) trên đường vào cửa biển Lạch Cẩm, xã Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ bị sóng đánh chìm. Tuy nhiên, các thuyền viên được các ngư dân nơi đây cứu kịp thời nên đã thoát nạn và an toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Hải đội II sử dụng 2 tàu cùng 20 chiến sĩ đến khu vực trên phối hợp với 2 tàu cá của ngư dân tiến hành cứu nạn tàu NA92037TS về đến Hải đội I lúc 23h hôm qua được an toàn. Hiện tỉnh Nghệ Anh tiếp tục chỉ đạo tìm kiếm ông Quế bị mất tích trên chiếc tàu NA0895TS.

Nhóm PV
Theo Đất Việt

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia