Giám đốc CIA lên làm bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Thượng viện Mỹ ngày 22-6 với tỉ lệ tuyệt đối 100-0 đã thông qua việc bổ nhiệm Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA) Leon Panetta làm bộ trưởng quốc phòng thứ 23 của nước này.

Những thử thách lớn nhất đối với ông Panetta sắp tới là cuộc chiến của Mỹ ở Iraq, Afghanistan và các kế hoạch thắt chặt chi tiêu ở Lầu năm góc.

Ông Leon Panetta - Ảnh: Getty Images

Ông Panetta sẽ đảm nhận cương vị mới từ ngày 1-7, thay thế ông Robert Gates, người được bổ nhiệm dưới thời cựu tổng thống George W. Bush và sẽ về hưu.
Ông Panetta, 72 tuổi, từng là hạ nghị sĩ Mỹ của Đảng Dân chủ bang California từ năm 1977 tới 1993 trước khi làm giám đốc ngân sách, rồi chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Ông là giám đốc CIA từ tháng 2-2009, nơi ông quản lý cuộc săn lùng Osama bin Laden và chiến dịch thủ tiêu nhân vật lãnh đạo Al Qaeda này.
Bloomberg dẫn lời Thượng nghị sĩ John McCain, thành viên kỳ cựu của Đảng Cộng hòa trong Ủy ban quân sự thượng viện, hối thúc tất cả các thượng nghị sĩ bỏ phiếu cho ông Panetta bởi “sự nghiệp phi thường của ông”. Một nghị sĩ Cộng hòa khác, Lindsey Graham của bang South Carolina gọi ông Panetta là “lựa chọn ăn điểm tuyệt đối”.
Ông Panetta sẽ phải đối mặt với ba nhiệm vụ tức thời. Đầu tiên là giải thích với quốc hội và xử lý kế hoạch của Tổng thống Barack Obama rút quân Mỹ khỏi Afghanistan. Ông Obama dự kiến công bố quyết định này vào tối nay.
Thứ hai là xem xét lại kế hoạch chi tiêu của quân đội Mỹ để xây dựng lộ trình cắt giảm 400 tỉ USD chi tiêu cho quốc phòng cho tới năm 2023, như cam kết của ông Obama.
Nhiệm vụ thứ ba là triển khai hệ thống quốc phòng công nghệ cao “Cyber 3.0” mà Thứ trưởng quốc phòng Mỹ William Lynn dự kiến sẽ giới thiệu vào ngày 1-7 tới.
H.MINH
Theo TTO

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia