Doanh nghiệp mong gì từ báo chí

Giữa báo chí và doanh nghiệp lâu nay vẫn được coi là đôi bạn thân nhưng có nhiều... va chạm. Vậy, từ phía doanh nghiệp, họ mong muốn điều gì ở báo chí để cải thiện mối quan hệ này?

Ông Vũ Đình Rậu - Trưởng ga Hà Nội (Tổng công ty đường sắt VN): Quan hệ "cột với kèo"

Doanh nghiệp cần báo chí để có thông tin, cần quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn tin khổng lồ, là đề tài đa dạng và phong phú. Như vậy, quan hệ báo chí với doanh nghiệp có thể ví như "cột với kèo", là bạn thân.
Tôi cho cột có chắc thì kèo mới chắc , là bạn thân thì không thể va chạm. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì doanh nghiệp và báo chí lại phải ngày càng có sự hợp tác, quan hệ khăng khít. Chúng tôi rất mừng và cảm ơn báo chí đã có những bài phản ánh, khen có, chê có để người dân hiểu được doanh nghiệp và doanh nghiệp thông qua đó có thể hiểu được thị trường mình đang phục vụ.
Doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ từ phía báo chí. Ảnh chụp Siêu thị BigC Hà Nội.
Chúng tôi rất mong muốn báo chí viết nhiều hơn nữa về ngành đường sắt để người dân thấy được những vất vả, lo âu của doanh nghiệp cho mỗi chuyến tàu.
Hiện nay, đường sắt của chúng ta đã trải dài khắp đất nước nhưng đâu đó, người dân vẫn vô tình hay cố ý vi phạm an toàn hành lang giao thông dành cho đường sắt. Do vậy, báo chí cần tuyên truyền hơn nữa để người dân hiểu và tự bảo vệ an toàn cho mình. Chúng tôi đang phấn đấu bảo đảm an toàn cho cho mỗi chuyến tàu đi và về chỉ đem lại niềm vui, chứ không còn tai nạn nào xảy ra với ngành đường sắt nữa.
Đỗ Thanh Năm - Giám đốc công ty Tư vấn và Hỗ trợ Chiến lược Win-Win: Mong sự khách quan
Tôi cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần phải xác định mối quan hệ với nhau là tin cậy, nương tựa nhau, đồng hành để phát triển bền vững, vì sự phát triển chung của đất nước. Doanh nghiệp cần cởi mở hơn trong việc tiếp xúc, cung cấp thông tin xác thực cho báo chí. Ngược lại, báo chí cần khách quan và linh hoạt hơn nữa trong việc đưa thông tin chính xác ra công chúng. Trên con đường phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ truyền thông từ phía báo giới để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của mình.
Do vậy, chúng tôi mong sự thấu hiểu, tin tưởng từ phía báo chí để cùng xây dựng mối quan hệ đối tác tương trợ, đồng hành và bền vững. Tuy nhiên, trong thời gian qua, mối quan hệ doanh nghiệp và báo chí cũng bộc lộ một số bất cập, thậm chí bức xúc, dẫn đến việc thông tin chưa chuẩn xác trên báo chí gây ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp.
Ngay từ ngày thành lập, chúng tôi đã có một sứ mệnh, một tầm nhìn, một triết lý kinh doanh rõ ràng và luôn công khai mọi thông tin hoạt động của mình trên các phương tiện truyền thông để khách hàng, cộng đồng, cán bộ nhân viên có thể chủ động nắm bắt. Chúng tôi hiểu báo chí và tạo mọi điều kiện để báo chí hiểu chúng tôi.
Bà Nguyễn Thị Hồng Lan - nguyên Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Ngân hàng Quốc tế (VIB): Chờ sự thiện chí, công bằng
Cần phải khẳng định rằng báo chí là một "người bạn quý", hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu. Hình ảnh và thông tin của doanh nghiệp, nhờ kênh báo chí mới có thể rộng rãi đến với công chúng. Những thông tin đa chiều về doanh nghiệp, cũng nhờ báo chí mới có thể được truyền thông một cách rõ ràng, đầy đủ.
Trong một nền kinh tế mang tính cạnh tranh cao, doanh nghiệp luôn mong muốn chủ động cung cấp thông tin và hợp tác hiệu quả với báo chí. Ngược lại, doanh nghiệp cũng mong muốn báo chí hợp tác thiện chí, công bằng, để có những thông tin nhanh nhất, xác đáng nhất đến độc giả. Báo chí chỉ giữ được uy tín khi đưa tin chính xác và tôn trọng sự thật.
Một số doanh nghiệp ngại tiếp xúc với báo giới vì cho rằng "lợi bất cập hại". Thực tế, trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, doanh nghiệp càng cần phải chủ động và thẳng thắn tiếp xúc với báo giới. Việc cung cấp thông tin chính xác, trung thực, nhanh chóng, kịp thời không chỉ là trách nhiệm của báo giới, mà là trách nhiệm của cả doanh nghiệp, để xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Bà Nguyễn Thanh Huyền - phụ trách bộ phận truyền thông khu vực miền Bắc và miền Trung siêu thị Big C:Kênh thông tin quan trọng cho doanh nghiệp
Báo chí thực sự cần thiết cho doanh nghiệp và là một bộ phận phần không thể thiếu hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là kênh thông tin quan trọng cung cấp những biến động của thị trường, môi trường xã hội một cách chính xác, nhanh chóng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin kịp thời, từ đó hoạch định các chính sách tốt hơn.
Đối với siêu thị Big C, qua báo chí chúng tôi có thể theo sát những diễn biến các vấn đề như dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, biến động giá cả hay các chính sách của nhà nước... từ đó có những phương án hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn.
Bên cạnh đó, báo chí giúp chuyển tải thông tin của doanh nghiệp (khuyến mại, sản phẩm mới, hoạt động...) đến với bạn đọc, mà bạn đọc chính là khách hàng, tức là góp phần quảng bá cho doanh nghiệp. Báo chí và doanh nghiệp phải xây dựng mối quan hệ ngày càng hoàn thiện, hiểu nhau qua quá trình phối hợp làm việc thì mới đem lại lợi ích thiết thực cho độc giả, người tiêu dùng.
Theo Dân Việt

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia