Dân ào ào mua thực phẩm tích trữ vì bão

Nghe thông tin Hà Nội chịu ảnh hưởng mưa lớn kéo dài đến hết tuần, nhiều người dân đến siêu thị, ra chợ mỗi lúc một đông dù trời mưa to. Hiện các mặt hàng thiết yếu dùng trong gia đình đang bắt đầu có sự điều chỉnh trên địa bàn Hà Nội.
Chị Dung (Mỹ Đình, Hà Nội) tất bật chọn nhanh các loại thực phẩm tươi sống vào làn. Chị cho hay, lần trước Hà Nội ngập, rau hỏng hết, đắt mà không có mua. Nên tôi đi mua dự trữ bỏ tủ lạnh cho yên tâm. Nghe nói đợt này ảnh hưởng bão đến cuối tuần không nhiều như lần trước nhưng cứ phải lo dần. Không đến mai mốt ngập hết đường đi lại khổ lắm".

Theo PV VTC News khảo sát tại các chợ như Mỹ Đình, Dịch Vọng, Thành Công, Cổ Nhuế,... nhiều khách hàng tấp nập mua hàng. Mỗi khách mua loại, đắt nhất vẫn là mặt hàng ra như rau bầu, ngọn bí, su su, hành tây, cải bắp,... chưa tan chợ mà hàng đã gần như hết.

Thực phẩm, rau tại chợ khan hàng, tăng giá

Theo khảo sát của PV, nếu như những ngày trước giá các loại rau củ quả đang ở mức thấp thì đến thời điểm này, các loại rau xanh dù đã tăng trở lại. Cụ thể tại chợ Mỹ Đình, Mai Dịch,.. rau bỗng tăng giá trở lại từ 2.000- 3.000 đồng/kg. Và tăng 1.000 đồng/ bó với các loại rau hè. Hiện các loại củ có mức tăng cao nhất là các loại củ, quả như, khoai tây 15.000- 18.000 đồng/kg; su su 8.000 đồng/kg; hành tây 15.000- 15.000 đồng/kg;... cà chua 12.000- 15.000 đồng/kg, dưa chuột 10.000 đồng/kg,... tăng từ 3.000- 5.000 đồng/kg tùy theo từng loại

Dân ào ào mua thực phẩm tích trữ vì bão
Mưa to nhưng NTD vẫn đổ ra chợ mua hàng,lượng rau vẫn bán hết nhanh

Chị  Hoạt, một tiểu thương bán hàng lâu năm tại chợ Mỹ Đình cho biết: "Giá rau củ ở chợ trong những ngày trước bão đã bắt đầu tăng nhẹ do thời tiết nóng nực. Hôm nay do mưa to và dự báo kéo dài do ảnh hưởng bão đã ảnh hưởng đến việc thu hoạch và bảo quản và rau quả khó khăn.Mặt khác nhiều nguồn cung cấp rau không liên tục được như trời nắng nên giá tăng và có thể tiếp tục tăng do nhu cầu của người dân mỗi lúc một nhiều."

Chị cũng cho biết thêm, mưa to kéo dài thế nhưng mức tăng của rau không cao so với các loại thực phẩm khác vì hiện đang là mùa của rau xanh nên nguồn cung khá dồi dào.

Bác Hậu (Đình Thôn- Mỹ Đình) đi chợ cho biết, mưa to nên tôi mua dự trữ đồ để trong tủ lạnh cho mấy ngày. Đợi khi nào hết mưa đi chợ lại. Các loại rau giá vẫn rẻ chỉ tăng 1.000 đồng/bó; còn các lọai củ, quả tăng cao và nhanh. Bởi mới chiều thứ 3 tôi mua vẫn đang ở mức 10.000- 12.000 đồng/kg nhưng hôm nay đã lên tới 15.000 đồng/kg thậm chí khoai tây lên 18.000 đồng.

Lý giải cho hiện tượng tăng nhanh của rau củ, quả, chị Mơ, tiểu thương tại chợ Mỹ Đình cho biết: "Mùa này rau củ, quả trái mùa hầu hết phải chuyển từ Đà Lạt về nên giá có tăng chút đỉnh, hơn nữa trong những ngày vừa qua và hôm nay đắt hàng, thậm chí đến giờ tôi đã sắp hết hàng chuẩn bị phải lấy thêm".

Theo các tiểu thương tại chợ, hiện đã bước vào mùa mưa bão, vấn để bảo quản rau xanh của nông dân rất khó khăn. Do vậy sắp tới nguồn cung của rau xanh và các thực phẩm khác sẽ giảm nên điều chỉnh giá tăng là bình thường.

Dân ào ào mua thực phẩm tích trữ vì bão
Gian hàng rau,củ quả và hàng tươi sống tại chợ dù trời mưa nhưng vẫn hút khách mỗi lúc một đông (Hình ảnh tại chợ Mý Đình)

Đối với các loại thực phẩm, ngay từ đầu tháng 6 đến nay, giá các lọai thực phẩm liên tục đội giá, nhất là thịt lợn tăng dựng đứng, khiến NTD chóng mặt. Theo khảo sát của PV sáng 24/6 tại các chợ các loại thực phẩm vẫn có dấu hiệu nhích giá. Cụ thể tại chợ đầu mối Mai Dịch, Mỹ Đình có giá như: Thịt lợn tăng 1.000  - 2.000 đồng/kg so với tuần trước. Thịt ba chỉ 110- 115.00.000 đồng/kg; Thịt mông 125- 130.000 đồng/kg; sườn 100,000- 125.000 đồng/kg;  Hiện nay, thịt lợn vẫn có mức tăng cao nhất và được nhiều người chú ý. Theo các tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Mỹ Đình cho hay với giá thịt lợn như trên so với thời điểm này năm ngoái tăng gấp đôi. Còn so với từ đầu năm đến thời điểm này tăng 5.000- 7.000 đồng/kg (tùy theo từng loại).

Tiểu thương tại các chợ trên cho biết, hiện nay nguồn cung đang khan hiếm là nguyên nhân của hiện tượng thịt lợn liên tiếp tăng giá. Những tháng cuối năm ngoái do lũ lụt gây thiệt hại nhiều đến sản xuất chăn nuôi và từ đầu năm đến nay nạn dịch bệnh vẫn đang hoành hành, thức ăn gia súc quá cao. Thêm vào đó hiện các thương lái Trung Quốc đang đẩy mạnh việc thu mua thịt lợn cũng là nguyên nhân khiến giá thịt lợn tăng cao trong những ngày qua kéo theo sức mua mặt hàng này giảm sút.

Do nhu cầu thực phẩm của NTD cao, giá thịt lợn lại tăng cao nên xu hướng tiêu dùng đã được chuyển hướng. NTD chuyển sang những thực phẩm thay thế có giá ổn định hơn như thịt gà công nghiệp, thịt bò, các loại thủy sản và thực phẩm theo mùa,.... Do nhu cầu tiêu thu nhiều nên hiện nay các loại thực phẩm này lại tăng giá trở lại. Nhất là các mặt hàng thủy hải sản theo đà tăng giá thêm từ 5.000-10.000 đồng/kg, nhất là các loại hải sản đắt hàng như mực, tôm sú, cá biển có mức tăng thêm 10.000-20.000 đồng/kg.

Tiểu thương tại chợ đầu mối Dịch Vọng cho biết, "do đã vào mùa mưa bão, tình hình đánh bắt khó khăn cộng thêm chi phí xăng dầu đắt đỏ kéo giá hải sản tăng."

Siêu thị cũng hút khách vì giá vẫn bình ổn

Sáng nay, tại siêu thị Big C dù trời mưa khá to nhiều con đường đã bị ngập lụt nhưng lượng người đến siêu thị mua sắm mỗi lúc một đông hơn. Tại các gian hàng thiết yếu như, gian hàng đồ tươi sống, đông lạnh, dầu ăn, các thực phẩm đồ khô, ăn sẵn cũng hút khách khá đông khách.

Chị Hương (Cầu Giấy. Hà Nội) kéo xe đẩy mua những mặt hàng đồ khô như các loại mỳ, đồ hộp,... chất đầy cứng. Chị cho biết, trời mưa không biết có nhiều không nhưng cứ đi mua nhỡ có ngập lụt cũng yên tâm. Chị cho biết thêm, mình còn phải mua thêm nhiều loại ăn sắn, rau củ quả nữa để dự trữ.

Dân ào ào mua thực phẩm tích trữ vì bão
NTD tấp nập chọn đồ tại gian hàng thiết yếu khô của siêu thị Big C
Đại diện siêu thị Big C, bà Thanh Huyền cho biết, dù có mưa lụt thì chúng tôi vẫn bình ổn và đảm bảo số lượng các mặt hàng cho khách hàng. Bởi nguồn cung của chúng tôi khá ổn định.

Hút khách hơn nữa là khu bán rau quả. Giỏ đồ của mỗi gia đình đều mua chất nhiều loại. Các loại củ, quả bảo quản được lâu như khoai tây, bí xanh, hành tây, quả cà chua ... hiện đang hút khách nhiều.
Tại gian hàng đông lạnh, người mua mỗi lúc một đông các loại thực phẩm như: thịt gà, thịt vịt,... các loại cá và hải sản được NTD lựa chọn nhiều. Với các mặt hàng hải sản hiện siêu thị vẫn chưa có dấu hiệu nào tăng như ngoài chợ nên đã thu hút được nhiều người chen lấn mua hàng.

Chị Huyền Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mặc dù mưa và ngập đường nếu như nhiều người lựa chọn ra chợ gần nhà mua cho nhanh rồi về nhưng tôi lại khác, từ lâu như một thói quen tôi đi siêu thị mua đồ cho gia đình. Hơn nữa tôi thấy hàng trong siêu thị nhiều mặt hàng rẻ hơn giá bên ngoài. Ví dụ như, giá tôm, mực trong siêu thị rẻ hơn giá chợ hiện nay tớ 5.000- 7.000đồng/kg.

Theo VTC

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia