Buôn ma túy tinh vi, 3 người nước ngoài lãnh án

Với thủ đoạn ma quái, tinh vi, ba người Nigeria đã tổ chức mua bán, vận chuyển trái phép hơn 1kg ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc. Hậu quả, 1 người lãnh án chung thân, hai người còn lại lãnh 50 năm tù.


Sáng 29-6, sau 1 tuần xét xử, TAND TPHCM đã tuyên phạt Ben Blessed mức án tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”; Anyanwu Chima Stanley 20 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt là 30 năm tù (theo quy định của pháp luật, tổng hợp hình phạt tối đa là 30 năm tù); Ozogu John và Phạm Thị Thanh Trang mỗi bị cáo 20 năm tù về cùng tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Các bị cáo tại phiên tòa
Tối ngày 21-7-2009, Trang bị CQĐT bắt quả tang khi đang vận chuyển 1 cuốn sổ bìa cứng, bên trong có hai túi nylon màu đen chứa chất bột màu trắng nghi là heroin; một tờ giấy ghi số điện thoại và một đôi dép da màu nâu nhạt, trong đế dép cũng có hai túi nylon chứa chất bột trắng nghi là heroin.
Tại phiên tòa, Trang khai rằng cuốn sổ và đôi dép là do John và Ben đưa cho Trang tại một khách sạn để mang đi Trung Quốc giao cho người có tên, số điện thoại trong mảnh giấy viết tay.
Khám xét nơi ở của John và Ben, cơ quan công an thu giữ được một cuốn sổ đã khoét hai lỗ bên trong bìa. Thu giữ thêm một đôi dép bên trong có chất bột màu trắng tại phòng Chima.
Tiếp tục khám nơi ở của bạn gái Ben, công an thu giữ được 68 cúc áo bên trong cũng có chất bột màu trắng. Qua giám định, số chất bột màu trắng này đều là heroin.
Theo cáo trạng, khoảng giữa 6-2009, Ben và John thuê Trang đi Pakistan mang “hàng” mẫu về cho Ben với tiền công 700USD.

Sau khi nhận “hàng”, Ben tìm thuê Chima với giá 300USD để khâu đôi dép đặc biệt chứa ma túy.

Thông qua Trang và John, Ben nhiều lần thuê được các cô gái mang dép, sổ sang Trung Quốc giao hàng. Tổng cộng, số ma túy lực lượng chức năng thu giữ được của đường dây này là 1.094,9gr.
Tại tòa, các bị cáo người Nigeria không thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng do bất đồng ngôn ngữ, bị ép cung nên việc khai báo trước đó có những điều chưa đúng với thực chất của sự việc.
Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ những lời khai lại này của các bị cáo. 

Tin-ảnh: Ph.Dũng
NLĐ

Tags:
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia