10 mục tiêu 'ưa thích' của Taliban

Taliban khiến cho cả thế giới giật mình khi công bố danh sách 10 mục tiêu tấn công khủng bố hàng đầu tại Anh, Pháp, Mỹ cuối tuần qua, nhằm trả thù cho cái chết của thủ lĩnh của al Qaeda Osama bin Laden.

"Chẳng bao lâu nữa các người sẽ thấy những cuộc tấn công chống lại Mỹ và các nước NATO. Ở châu Âu, mục tiêu đầu tiên sẽ là Anh và Pháp", Phó thủ lĩnh người Pakistan của phiến quân Taliban Wali-ur-Rehman cho biết trong một băng video phát sóng trên Al Arabiya cuối tuần qua.
Phó thủ lĩnh Taliban tuyên bố 10 mục tiêu tấn công khủng bố ở Anh, Pháp, Mỹ cuối tuần qua


Các video cho thấy Rehman có vẻ như điềm đạm hơn và giàu kinh nghiệm hơn so với các nhà lãnh đạo nhóm Tehrik-e-Taliban (TTP) khác. Rehman ngồi trên một tấm chăn trên đỉnh đồi bên cạnh là khẩu súng và giải thích kế hoạch khủng bố tàn bạo của chúng.


"Chúng tôi chọn ra 10 mục tiêu tấn công khủng bố để trả thù cho cái chết của bin Laden", trùm khủng bố nói. Nhân vật này cũng đề cập đến vụ tấn công khủng bố trả thù đầu tiên của nhóm gây ra tổn thất nặng nề cho quân đội kể từ khi đặc vụ Mỹ tiêu diệt bin Laden trên đất Pakistan vào ngày 2/5.
Pakistan triển khai quân đến căn cứ Karachi bị tấn công.
Trước sự đe dọa táo bạo của một trong những tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, Anh tuyên bố rút 18 người huấn luyện quân sự đang làm việc với một đơn vị chống Taliban ở Pakistan về nước vì những lo ngại về an ninh.


Trong chiến dịch truy quét bin Laden trên lãnh thổ Pakistan vào đầu tháng 5 vừa qua, dù Mỹ thắng lợi vang dội khi tiêu diệt được trùm khủng bố nhưng lại làm phật lòng “đồng minh thân thiết” của mình là Pakistan khi không hề “hé răng” về chiến dịch này cho quân đội Pakistan.


Tuy nhiên, Washington vẫn cần sự hợp tác và hỗ trợ của Pakistan trong cuộc chiến ở Afghanistan và cuộc chiến với tổ chức khủng bố al Quaeda – kẻ thù số 1 của Mỹ cũng như các đồng minh.


Hiện nay, các chi nhánh Taliban ở Pakistan và Afghanistan đang "qua lại" với nhau dễ dàng bởi những lỗ hổng về an ninh tại biên giới. Chúng cung cấp nơi trú ẩn và thông tin tình báo cho nhau khiến cho nỗ lực tiêu diệt tận gốc phiến quân Taliban càng phúc tạp hơn. Tổng thống Mỹ Barack Obama  mô tả đây là "nơi nguy hiểm nhất trên thế giới”.
Lê Dung (theo Dailymail )// Đất Việt

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia