[Từ trái tim đến trái tim] Khoảng cách

Ảnh minh họa: Internet
 Tôi tình cờ quen anh trong một lần hiến máu nhân đạo ở Hội Doanh nhân TP, cũng chẳng để ý lắm tới chức danh hay công việc anh đang làm; chỉ thấy anh hiền hiền, hăng hái làm tình nguyện nên thích, rồi quan tâm và yêu lúc nào không hay. 
Chúng tôi tìm hiểu nhau, chẳng giống những đôi yêu nhau bây giờ. Tôi bận, anh cũng bận. Những lúc gặp nhau chỉ nói được vài câu chuyện vì anh vốn ít nói, cứ hễ gặp nhau thì kiểu gì điện thoại của anh cũng reo... Có hôm gặp tôi cho tới lúc ra về anh toàn giải quyết công việc ở Hà Nội.
Khi tôi đưa anh về giới thiệu với gia đình, ai cũng khen anh hiền, mà đúng là anh hiền thật. Mẹ tôi nói cố mà giữ lấy anh, bây giờ kiếm được người như anh khó lắm. Lòng tôi cũng thấy vui vì gặp được người tốt như anh.
Rồi anh đưa tôi về nhà, nhưng cũng từ đó lòng tôi rối bời, tôi bị sốc vì anh quá giàu, giàu hơn những gì tôi nghĩ về một doanh nhân mới lập nghiệp như anh. Tôi giận hờn anh, trách anh sao tới bây giờ mới cho tôi biết... Mặc cho anh giải thích rằng anh cần một người vợ chứ không cần khoe của, tôi vẫn thấy ấm ức vì anh đã thử lòng trung thực của tôi.
Người nhà tôi biết anh giàu lại càng vun vén, giục tôi nhanh cưới để giữ chân anh. Nhưng từ ngày biết anh giàu tôi lại mang tâm lý nặng nề, dè dặt hơn trong mọi cử chỉ, lời nói với anh. Anh thường đưa tôi về nhà dịp cuối tuần và những lần đó tôi lại rơi vào một trạng thái lạc lõng giữa những người trong gia đình anh. Tôi đã cố gắng hòa đồng nhưng không thể...
Lâu lắm rồi anh chẳng đón tôi đi chơi bằng xe máy như trước nữa, anh thường cho ôtô tới đưa tôi đi chỗ này chỗ nọ. Gặp bạn bè anh toàn những người làm lớn tôi chẳng tự tin giao tiếp. Vì thế tôi cũng phải thay đổi cách ăn mặc, váy ngắn váy dài, phấn son chải chuốt...
Mỗi lần đi chơi về cảm giác trong tôi rất nặng nề, tôi không làm sao vui như trước kia, như những lần anh đưa tôi về bằng xe máy, ăn kem vỉa hè...
Dần dần tôi tránh những cuộc hẹn với anh. Khi anh bảo làm đám cưới, chính tôi lại do dự, tôi tự thấy mình không hợp để làm vợ anh, tôi không thể cáng đáng nổi - dù là hậu cung - cái giang sơn mà anh đang có, và quan trọng nhất tôi biết mình sẽ chẳng được là chính mình nữa nên quyết định sẽ xa anh, xa một người tốt.
Từ LINH HƯƠNG (quận 2, TP.HCM)
Báo Tuổi Trẻ

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia