Dấu ấn công nghệ tuần qua: “Cơn sốt” mang tên Google+



Chưa bao giờ người dùng mạng xã hội lại có thêm một sự lựa chọn đáng để lưu tâm đến thế, và cũng chưa bao giờ mạng xã hội đình đám Facebook đứng trước nguy cơ sụt giảm thị phần đến thế. Tất cả bởi vì sức nóng của kẻ đến sau: Google+!

Google sẽ làm nên chuyện?

Sau nhiều tháng “tồn tại” dưới dạng tin đồn, cuối tháng 6 vừa rồi, Google đã chính thức được Google ra mắt trên toàn thế giới. Dù “sinh sau đẻ muộn” khá nhiều với Facebook, Twitter, nhưng mạng xã hội Google+ lại đang hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc “soán ngôi” ngoạn mục. Không chỉ hứa hẹn có những người dùng mới toanh mà Google+ còn dự báo có khả năng quyến rũ được người dùng của Facebook.

Người ta đã đưa ra tới 9 điểm hấp dẫn của Google+ đủ để giành được người dùng từ tay Facebook. Có nhiều lợi thế của người đi trước nhưng cũng có nhiều lý do để người dùng Facebook muốn chuyển sang Google+.

Nào là tính năng tích hợp với các dịch vụ khác của Google. Đây được cho là vũ khí lợi hại nhất của Google trong việc lôi kéo người dùng sử dụng Google+. Google sẽ tạo ra các tính năng và công cụ cho mạng xã hội Google+ xoay quanh mọi dịch vụ trực tuyến của hãng, từ tìm kiếm (Search), văn bản trực tuyến (Docs) cho đến video.

Google+ đã tích hợp thanh điều hướng ở góc phải phía trên trong hầu hết các sản phẩm của mình, cho phép bạn cập nhật và quản lý mọi hoạt động trong hệ thống dịch vụ này (tin nhắn, thông báo…) cũng như chia sẻ nội dung với bạn bè mà không cần tới bất kỳ một dịch vụ thứ 3 nào khác.

Thêm vào đó, hiện đã có hàng triệu người đang dùng các dịch vụ miễn phí do Google cung cấp (như Gmail, Docs, Search ...), và một khi Google+ tích hợp chặt chẽ với những dịch vụ này thì việc phải chuyển sang các trang mạng xã hội khác (ví dụ như Facebook) để chia sẻ hay tán gẫu với bạn bè sẽ không còn hấp dẫn như trước nữa.

Rồi tới quản lý danh sách bạn bè tốt hơn; Ứng dụng di động tốt hơn. Nếu là người dùng Android, bạn sẽ thấy việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội bằng ứng dụng Google+ dễ dàng hơn và nhiều tính năng hơn (so với ứng dụng Facebook). Google+ giúp người dùng dễ dàng tìm được nội dung để chia sẻ; Kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn.

Facebook không chú trọng đến việc giữ gìn các thông tin cá nhân của người dùng. Trong nhiều trường hợp bạn buộc phải để các thông tin cá nhân ở trạng thái mở (public) và thật khó để xóa hẳn một hồ sơ Facebook. Còn Google thì ngược lại, nó cho phép bạn lấy lại những gì bạn “ký gửi” tại Google+ bằng công cụ “giải phóng dữ liệu - data liberation”. Chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn có thể tải về dữ liệu của bạn trên Picasa Web Albums, hồ sơ Google, các luồng thông tin trên Google+, Buzz và danh bạ liên lạc.

Các tính năng còn lại cũng rất ưu việt của Google+ đó là tag (đánh dấu để kết nối) ảnh tốt hơn; Tính năng tán gẫu theo nhóm mạnh. Google+ vượt trội hơn hẳn Facebook về mặt này. Tạo một nhóm để có thể tán gẫu với nhau qua camera (video chat) trong Google+ cực kỳ dễ dàng với tính năng Hangout. Facebook không cung cấp tính năng tạo nhóm này. Tiếp đó là chia sẻ an toàn hơn và gìn giữ dữ liệu cá nhân người dùng tốt hơn

Người dùng tăng chóng mặt

Dù rằng khả năng đánh bại được Facebook còn là bài toán chưa có lời giải chính xác ở thời điểm này, tuy nhiên, với những gì Google+ đạt được chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng của nó. Thậm chí, ngay cả người tiền nhiệm của nó là Google Buzz cũng bị lu mờ ở cả mức độ phủ sóng và lượng người dùng.

CEO của mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg đã “bị” hơn 41.000 người đưa anh này vào “vòng tròn” của mình mặc dù sự thực Mark không có bất cứ thao tác nào trên tài khoản Google+. Theo sau Zuckerberg là Larry Page - CEO của Google và Sergey Brin – đồng sáng lập Google với số lượng người “đặt vòng” tương ứng là 28.000 và 22.000.

Không chỉ thu hút người dùng cá nhân, hàng loạt thương hiệu lớn như Mashable, The Next Web, Android and Me, Search Engine Land, hãng xe hơi Ford… cũng đã gia nhập Google+, bất chấp quy định ngặt nghèo đối với các nhãn hiệu của mạng xã hội này.

Đặc biệt, chỉ trong 3 ngày từ 2/7 - 6/7, Search Engine Land đã đón nhận 750 lượt viếng thăm mỗi ngày từ Google Plus. Con số này không hề thua kém trang fanpage của SEL trên Facebook, với 900 lượt mỗi ngày.

Tại Việt Nam, Google+ cũng đã tạo ra một cơn sốt thực sự với người dùng mạng xã hội khi ra sức săn lùng cho mình bức thư mời trải nghiệm Google+. Cũng giống như Gmail, để thử nghiệm mạng xã hội Google+ mới nhất của Google người dùng bắt buộc phải có thư mời. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn có thể mời thêm bạn bè tham gia vào Google+.

Và sức hút từ mạng xã hội này cộng với chiêu giới hạn người đăng ký của Google đã tạo ra một con sốt thực sự trong cộng đồng người dùng Internet. Tại nhiều diễn đàn mạng Việt Nam, các thành viên đã không ngần ngại gửi tặng thư mời Google+.

Chẳng hạn với vOz, thư mời Google+ được một thành viên ban quản trí tổ chức khá khoa học giúp cho chỉ sau vài ngày, số lượng thành viên vOz tham gia Google+ ước tính đã vào khoảng trên 400 người. Trên các diễn đàn VnZoom, WindowsVn... các chủ đề liên quan đến thư mời Google+ cũng thu hút tới hàng ngàn lượt xem và hàng trăm bài bình luận. 
Theo VnMedia

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia