Bỏ 400.000 USD để mò xác Bin Laden: Liệu có thành công?

Không tin Tổng thống Mỹ Obama, Bill Warren, một tay chuyên tìm kho báu dưới đáy biển, dự kiến bỏ ra 400.000 USD để lặn mò tìm thi thể của trùm khủng bố Bin Laden


Một ngày trước khi USS Carl Vinson, tàu sân bay Mỹ thực hiện vụ dìm thi thể Osama Bin Laden xuống đáy biển Ả Rập hồi đầu tháng 5 vừa qua, cập cảng San Diego, một tay thợ lặn chuyên nghiệp ở California chuyên đi săn kho báu dưới biển tuyên bố sẽ lặn tìm thi thể cha đẻ Al-Qaeda ở biển Bắc Ả Rập. Không rõ nhà phiêu lưu Mỹ này đã tìm được thông tin gì nhưng có vẻ rất say mê.
Không ai được hé môi
Chiếc USS Carl Vinson chở 5.500 thủy thủ và phi công đã cập bến  quân cảng Coronado sau 6 tháng lênh đênh trên biển. Tên tuổi chiếc tàu này đã được thế giới biết đến sau một sự kiện chấn động.


Tàu USS Carl Vinson cập cảng San Diego. Thủy thủ Quincy Fermer lần đầu tiên thấy mặt con gái 4 tháng tuổi. Ảnh: AP

Sáng sớm 2-5 vừa qua, tàu USS Carl Vinson đang ở biển Bắc Ả Rập thì nhận được một món “hàng đặc biệt” của biệt đội SEAL hải quân Mỹ gửi đến từ căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan. Đó là thi thể của trùm khủng bố Osama Bin Laden.
Nhiệm vụ của những người trên tàu cũng hết sức đặc biệt khi được lệnh tẩn liệm thi thể Bin Laden theo nghi thức Hồi giáo, cho vào túi kín và thả xuống biển  lúc 7 giờ sáng, vài giờ sau khi cha đẻ Al-Qaeda bị biệt kích Mỹ bắn chết ở Pakistan. Tuy nhiên, không có một bức ảnh hay video clip nào ghi hình sự kiện này được Chính phủ Mỹ công bố từ đó đến nay, theo quyết định của Tổng thống Obama.
Trở về  căn cứ an toàn, phó đô đốc Samuel Perez, chỉ huy trưởng chiến hạm USS Carl Vinson và tất cả thủy thủ trên tàu cảm thấy nhẹ lòng. Bà Sparkle Garnett đi đón chồng phát biểu trên đài CBS News: “Thành thật mà nói, tôi rất sợ cho chồng tôi và thủy thủ đoàn bởi vì tôi biết chiếc tàu đã bị Al-Qaeda chú ý rất nhiều”. Tất nhiên, sẽ không có ai trên tàu dám hé môi về chuyện thủy táng Bin Laden – một trong những bí ẩn của thời đại - vì đó là lệnh tối thượng của thuyền trưởng.
Mơ làm siêu anh hùng
Tại Mỹ, có một người quyết định làm sáng tỏ bí ẩn nói trên. Đó là ông Bill Warren, năm nay 59 tuổi, nghề nghiệp chuyên môn tìm kho báu dưới biển. Ngày 14-6 vừa qua, Warren tuyên bố ông đã lên một kế hoạch nghiêm túc tìm thi thể Bin Laden và mơ ước trở thành một “siêu anh hùng”.
Ông phát biểu trên tờ New York Post: “Tôi quyết định thực hiện chuyến phiêu lưu mạo hiểm này vì tôi là một người Mỹ yêu nước muốn biết sự thật. Tôi cũng biết từ nay mình trở thành một mục tiêu của Al-Qaeda và tôi cũng không thích lắm chuyện đi săn lùng xác chết. Tuy nhiên, tôi muốn làm chuyện đó vì mọi người trên thế giới. Chính quyền Obama đáng lý phải công bố ảnh như chúng ta đã từng làm với Billy The Kid, Dillinger hay Saddam Hussein.Tôi có một người bạn gái Nga. Cô ấy cho biết trong giới tình báo Nga, không ai tin Bin Laden đã bị giết chết”.
Theo kế hoạch, ông Warren sẽ tổ chức một đội thợ lặn từ 6 đến 8 người Mỹ và một ê kíp quay phim thực hiện phim tài liệu. Nhiều người cho rằng đó là một chuyến phiêu lưu điên rồ. Địa điểm tìm kiếm  là một nơi nào đó giữa Ấn Độ và Vịnh Ả Rập, sâu 5.800 m. Người Mỹ giấu kín tọa độ thủy táng vì sợ nơi đó biến thành nơi hành hương của đệ tử Bin Laden.

Bill Warren, người tìm kho báu dưới biển chuyên nghiệp. Ảnh: TMZ.COM

Tuy nhiên, có vẻ như ông Warren rất tự tin. Đầu tháng 7 này, cuộc săn lùng sẽ bắt đầu với một chiếc tàu mà ông đã thuê sẵn với giá 10.000 USD/ngày hiện đang đậu ở Ấn Độ. Thời gian đi săn dự kiến kéo dài 2 tuần.  Để tìm thi thể Bin Laden, ông Warren sẽ dùng máy sonar (hệ thống định vị vật dưới nước bằng siêu âm) loại hiện đại nhất. Sau đó,  dùng một tàu lặn mini điều khiển từ xa (giá thuê 1.000 USD/ngày) để trục vớt thi thể lên. Chiếc tàu Titanic đã được tìm thấy bằng thiết bị này.
 Ông Bill Warren tin rằng thi thể Bin Laden vẫn còn nguyên vẹn, cá không thể rỉa rói bởi túi đựng làm bằng cao su đặc biệt rất chắc chắn kèm theo hơn 90 kg chì. Nếu tìm thấy, thi thể sẽ được thu hồi, chụp ảnh, quay phim trước khi đem làm xét nghiệm DNA để biết chắc là Bin Laden.
Có thể sẽ bán đấu giá
Cuộc phiêu lưu sẽ làm  ông Warren hao tốn nhiều tiền của và công sức. Ông đã dự trù 400.000 USD tiền thuê mướn tàu bè và thiết bị. Nhiều đối tác ở New York, Scotland và Chicago đã bằng lòng đầu tư vào phi vụ làm ăn này.
Warren hy vọng nếu tìm được thi thể Bin Laden sẽ có lời. Tất nhiên, ông không mơ lấy được 25 triệu USD tiền thưởng mà chính quyền Mỹ hứa sẽ cho bất cứ ai tìm thấy Bin Laden sống hoặc chết. Chuyện này đã qua rồi. Ông sẽ bán ảnh và video clip cho giới truyền thông.
Tổng thống Obama không dám công bố hình xác chết Bin Laden vì y bị bắn vỡ sọ trông rất khủng khiếp. Một số đại biểu Quốc hội Mỹ đã được cho xem những bức ảnh này cũng đồng ý không nên công bố vì sợ phản tác dụng.
Bill Warren là một tay phiêu lưu cho nên không sợ điều đó. Ông hành động vì mục đích kinh doanh mặc dù hiện tại cũng chưa biết sẽ làm gì với thi thể của kẻ thù số 1 của Mỹ. “Có thể tôi sẽ bán đấu giá” - ông dự tính.
Liệu cuộc phiêu lưu này có thành công? Bill Warren không phải là một tay mơ, theo nhận xét của nhật báo Pháp France Soir.  Trong 30 năm làm nghề, ông từng phát hiện hơn 150 xác tàu, trong đó có nhiều chiếc nổi tiếng khó tìm như chiếc San Francisco-Xavier chở  hàng tấn sáp mật ong chìm năm 1705. Ngành kinh doanh đặc biệt này đã giúp ông Warren kiếm được hàng triệu USD.
VĂN ANH
Theo NLĐ 
Tags: Bin Laden, Osama Bin Laden, mo xac Bin Laden, tim xac Osama Bin Laden, Bỏ 400.00 USD để mò xác Bin Laden, Bill Warren mo xac Bin Laden

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia