Auto Expo 2011: Sạch bóng xe nhập tự do

Một trong những khác biệt dễ nhận thấy của triển lãm quốc tế lần thứ 8 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Auto Expo 2011) khai mạc sáng 22/6 tại Hà Nội là sự vắng bóng của các nhà nhập khẩu không chính hãng, có thể do tác động siết xe nhập của Bộ Công Thương.
 Ảnh minh họa  
Chính sự thiếu vắng này khiến triển lãm chỉ còn là cuộc chơi của 4 nhà nhập khẩu chính hãng các thương hiệu Audi, Citroen, Renault và Land Rover. Nổi bật nhất và nằm ở vị trí trung tâm của triển lãm là gian hàng của Audi. Không chỉ trưng bày sản phẩm Audi A6 phiên bản 2012 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam mà Audi còn gây bất ngờ cho khách tham quan bằng một dàn xe độ phong cách ABT cũng lần đầu tới Việt Nam. Giống như AMG với xe Mercedes, ABT là hãng độ xe chuyên cho Audi với những trang bị phong cách thể thao, cá tính và rất ấn tượng thể hiện ở phần đầu xe, các ốp sườn, cánh lướt gió, ống xả và mâm xe.

Ngoài việc mang tới triển lãm hai mẫu xe quen thuộc là Fluence và Koleos và dàn người mẫu 'ngoại' khá ấn tượng, Renault còn úp mở về sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng mới  Latitude. Trong khi đó, Citroen với mẫu DS3 đã ra mắt tại Việt Nam từ năm ngoái, còn Land Rover mang tới mẫu xe mới Range Rover Evoque.
Ảnh minh họa
 4 thương hiệu xe nhập là tâm điểm của Auto Expo 2011

Cũng mang tới triển lãm một số mẫu xe du lịch và đa dụng nhưng công ty ôtô Đức Phương lại trưng bày các mẫu này ngoài sân, bên cạnh hai mẫu xe tải nhỏ thay thế công nông, khiến nhiều người không để ý tới. Ở mảng xe tải, Vinacomin mang tới một số mẫu xe tự đổ hiệu Kamaz, trong khi Khang Minh có các mẫu ôtô cẩu hiệu Hyundai. Như vậy, một số thương hiệu xe nhập khẩu như Chrysler, Dodge, Jeep và xe tải như Hanamotor, Dongfeng...đã không tham gia triển lãm như thông báo trước đó của ban tổ chức.

Sự tham gia của các công ty độ âm thanh xe hơi như Duy Linh, Long Thịnh hay các mẫu xe đạp gập cao cấp tại triển lãm năm nay cũng thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Trong khi đó, mảng các thiết bị phụ trợ đa số tới từ Trung Quốc lại tỏ ra èo uột, trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang khá trầm lắng.
Ảnh minh họa
 Audi A6 2012- mẫu xe mới gây tò mò nhất tại triển lãm

Đặc biệt, sau sự xuất hiện thành công tại Autotech Sài Gòn vừa qua, Tổng công ty Bảo hiểm bưu điện (PTI) tiếp tục là nhà bảo hiểm duy nhất bảo hiểm cho khách tham quan Auto Expo 2011. Theo đó, số tiền bảo hiểm cho tất cả khách tham quan triển lãm dao động từ 5-50 triệu đồng/ người, tổng số tiền bảo hiểm lên tới hơn 450 tỷ đồng.

Lãnh đạo PTI cho hay, việc Tổng công ty này tự nguyện là nhà tài trợ bảo hiểm cho triển lãm xuất phát từ trách nhiệm với cộng đồng và nhằm hỗ trợ khách tham quan triển lãm nếu chẳng may xảy ra tai nạn rủi ro. Được biết đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, khách tham quan triển lãm được hưởng miễn phí quyền lợi bảo hiểm này.

Một số hình ảnh khác:
Ảnh minh họa

Dàn xe Audi gồm A4, A8L, Q5, Q7 đều trang bị phụ kiện thể thao ABT
Ảnh minh họa

Renault với hai mẫu xe quen thuộc là Fluence và Koleos

Ảnh minh họa

Citroen với DS3

Ảnh minh họa

Vinacomin với các loại xe tải tự đổ

Ảnh minh họa

Xe đạp giá tương đương 17-20 triệu đồng/chiếc.


Quỳnh Trang
Theo VnMedia

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia